+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể hoãn vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có khả năng nhiều trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoãn đến tháng 10/2020 vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Có khả năng nhiều trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoãn đến tháng 10/2020 vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo có khả năng chưa phải đá Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 7 và 8/3 sắp tới, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức một buổi họp khẩn cấp tại Malaysia để thảo luận về vấn đề tổ chức những giải đấu trong khu vực dự kiến diễn ra trong thời gian tới. Cuộc họp này có sự tham dự của các quan chức bóng đá tới từ cả khu vực Đông Á và Tây Á.

    "Trong tuần này lãnh đạo AFC sẽ gặp FIFA để thảo luận về các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023", trang chủ AFC thông báo sáng 3/3.

    Nhiều khả năng AFC sẽ đề xuất hoãn một số trận đấu trong tháng 3 và tháng 4. Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực Đông Á đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu vì dịch Covid-19. Chính vì vậy việc dời lịch Vòng loại World Cup 2022 là điều cần thiết.

    Trang Fox Sport phiên bản Thái Lan thông tin: “AFC dự định hoãn các trận đấu thuộc AFC Champions League ở khu vực phía Đông.

    Ngoài ra, tổ chức này còn tiến hành một cuộc họp khẩn với các liên đoàn thành viên, về chuyện có thể hoãn các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Á, diễn ra trong tháng 3”.

    Tờ SMM Sport (Thái Lan) thông tin: "Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup thuộc khu vực phía Đông châu Á có nên được hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFC sẽ họp khẩn với các liên đoàn thành viên về vấn đề này.

    Thái Lan còn 3 trận đấu gặp Indonesia vào ngày 26/3, gặp UAE vào ngày 4/6 và gặp Malaysia vào ngày 9/6. Các trận này có thể được dời đến sau tháng 10”.

    Trước mắt, AFC đã chốt phương án dời lịch nhiều trận đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League sang tháng 5. Riêng AFC Cup vẫn diễn ra theo lịch trình dự kiến.

    Hiện nhiều nước Đông Nam Á cũng đưa ra các phương án mạnh mẽ để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Việt Nam hoãn các giải đấu đến hết tháng 2, đồng thời quyết định tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia và vòng 1 V.League 2020 không khán giả.

    Giải vô địch quốc gia Malaysia dự kiến diễn ra vào ngày 28/2 cũng được hoãn lại. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang xem xét giữa việc tổ chức các trận đấu không khán giả hoặc hoãn hoàn toàn các giải đấu trong nước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a-co-the-hoan-vi-covid-19-a313870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan