+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - Bảng G: Niềm hi vọng của Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi phần lớn các đội bóng đến từ Đông Nam Á đều đối diện với tình cảnh khó khăn tại vòng loại World Cup 2022 thì mọi hi vọng đều đổ dồn vào bảng G.

    vong loai world cup 2022 khu vuc chau a bang g niem hi vong cua dong nam a 01
    Các đội bóng Đông Nam Á ở bàng G tràn trề hi vọng đi tiếp. Ảnh minh họa

    Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang đi đến những vòng cuối, phần lớn các đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á đều phải đối diện với tình thế tương đối bi quan.

    Tại bảng C, Campuchia đứng chót bảng với chỉ 1 điểm sau 5 trận và coi như đã hết cửa đi tiếp. Ngày 6/3, Campuchia sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bahrain, đội từng đánh bại họ 0-1 ở lượt đi. Do đó, 1 điểm cũng sẽ rất khó để Campuchia giành được sau trận đấu này. Chưa hết, Campuchia cũng khó có thể tạo ra bất ngờ ở 2 loạt trận cuối cùng khi lần lượt phải chạm trán với các đối thủ cực mạnh là Iraq và Iran.

    Cánh cửa đi tiếp gần như cũng đã khép lại với Myanmar khi đang đứng thứ 4 bảng F với 6 điểm sau 6 trận. Hôm 28/5, Myanmar thảm bại 0-10 trước đội chủ nhà Nhật Bản, giúp đội bóng xứ sở mặt mọc chính thức giành vé vào vòng sau. Với hiệu số không được tốt, ngay cả khi bất ngờ vọt lên vị trí thứ 2 thì cũng rất khó để Myanmar cạnh tranh được tấm vé đi tiếp với các đội nhì bảng khác.

    Philippines và Singapore trên lý thuyết vẫn còn cơ hội khi cùng giành được 7 điểm sau 5 trận, đứng thứ 3 ở bảng A và D nhưng là rất nhỏ.

    Với việc Syria đã bỏ xa với 15 điểm, Philippines chỉ có thể toàn thắng những trận đấu còn lại để cạnh tránh tấm vé dành 4 đội bóng xếp thứ 2. Do đó, trận đấu gặp Trung Quốc (10 điểm) vào ngày 7/6 tới đây(cũng tại UAE) sẽ quyết định số phận của Philippines.

    Còn ở bảng D, Singapore không bị bỏ lại quá xa (chỉ kém 2 đội đầu 4 và 2 điểm) và ngày 3/6, họ được khởi động với đối thủ yếu nhất bảng Palestine. Tuy nhiên, hi vọng để Singapore đuổi kịp Saudi Arabia (chủ nhà) và Uzbekistan là rất khó, khi lượt đi họ từng để thua 2 đội bóng này lần lượt 0-3 và 1-3.

    Lúc này, mọi hi vọng đều được dồn hết vào bảng G, nơi lá thăm may rủi đưa 4 đội Đông Nam Á cùng chung 1 bảng gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

    Tối nay (3/6), Việt Nam là đội duy nhất bảng G không thi đấu. Trong khi đội tuyển Thái Lan đối đầu với đội tuyển Indonesia thì đội tuyển Malaysia chạm trán với đội chủ nhà UAE.

    Nếu có được 3 điểm trước Indonesia (đội đang chót bảng), Thái Lan sẽ cân bằng điểm số với tuyển Việt Nam (11 điểm).

    Còn về phía Malaysia, họ bắt buộc phải có được tối thiểu 1 điểm trước chủ nhà UAE để tiếp tục cuộc đua tranh suất đi tiếp. Nếu trắng tay, Malaysia sẽ trôi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và nhìn tấm vé đi tiếp xa dần.

    Với đội tuyển Việt Nam, giành 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại là điều kiện tối thiểu để chắc chắn đi tiếp với vị trí nhất bảng G.

    Trong trường hợp không thể giành được 7 điểm, tuyển Việt Nam vẫn có thể đầu bảng nếu giành 6, thậm chí 5 điểm. Tuy nhiên, khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải trông đợi các đối thủ sẩy chân.

    Việt Nam sẽ khởi động cuộc hành trình với trận đấu đầu tiên với Indonesia ngày 7/6, tiếp đó là gặp Malaysia ngày 11/6 và cuối cùng là chạm trán với chủ nhà UAE ngày 15/6. Tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra lúc 23h45 (giờ Hà Nội).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a-bang-g-niem-hi-vong-cua-dong-nam-a-a502753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan