+Aa-
    Zalo

    Vốn hóa của Quốc Cường Gia Lai "bốc hơi" hàng trăm tỷ đồng sau 5 ngày

    (ĐS&PL) - Với mức giá 6.800 đồng/cổ phiếu QCG kết phiên chiều 25/7, vốn hóa của doanh nghiệp này đã “bốc hơi" 811,6 tỷ đồng, chỉ còn gần 1.871 tỷ đồng sau 5 ngày.

    Kết thúc phiên giao dịch chiều 25/7, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai vẫn tiếp tục chịu áp lực bán mạnh kể từ khi bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng giám đốc công ty bị bắt. Với thị giá 6.800 đồng/cổ phiếu, đây đã là phiên thứ 5 liên tiếp mã này giảm sàn.

    Tính chung trong 5 ngày qua, QCG đã mất 30% giá trị, ghi nhận lực cầu yếu trong khi đó dư bán hơn 6,1 triệu đơn vị. Như vậy, vốn hóa của doanh nghiệp này đã “bốc hơi" 811,6 tỷ đồng, chỉ còn gần 1.871 tỷ đồng.

    Liên quan đến biến động nhân sự tại QCG, vừa qua doanh nghiệp đã thông báo thay đổi người đại diện pháp luật sang ông Nguyễn Quốc Cường (Cường "Đô La"). Ông Cường cũng được xuất hiện giữ chức danh Tổng giám đốc trong thông báo này, dù công ty chưa công bố thông tin bổ nhiệm.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Đồng thời, Hội đồng quản trị (HĐQT) Quốc Cường Gia Lai đề cử ông Cường làm thành viên HĐQT công ty, nhiệm kỳ 2022-2027, thay thế bà Nguyễn Thị Như Loan. Việc bầu cử này là nội dung mới trong tờ trình cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 2, dự kiến tổ chức vào ngày 30/7.

    Trước đó, Đại hội đồng cổ đông của Quốc Cường Gia Lai không thể tiến hành do chỉ có 44 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền tham dự, đại diện cho 18,3% vốn điều lệ, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của bà Nguyễn Thị Như Loan. Theo thông tin, CEO của Quốc Cường Gia Lai vắng mặt vì lý do sức khỏe. Con gái bà Loan là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không thể tham dự cuộc họp vì lý do cá nhân.

    Cả bà Loan và bà Huyền My đều là cổ đông lớn tại Quốc Cường Gia Lai với tổng tỷ lệ sở hữu 51,3% vốn. Tính tại ngày 31/12/2023, bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương đương tỷ lệ 37% vốn. Trong khi đó, bà Huyền My sở hữu gần 39,4 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 14,3% vốn.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, trong quý, QCG ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 39 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Bóc tách cơ cấu doanh thu cho thấy doanh thu từ mảng bán hàng hóa và bán điện gần như đi ngang song doanh thu từ mảng bất động sản sụt giảm mạnh 95%, chỉ ghi nhận gần 7 tỷ đồng.

    Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của QCG đạt 6,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ hạng mục này báo lỗ 65 triệu đồng. Theo thuyết minh, khoản doanh thu này tăng vọt do doanh nghiệp ghi nhận lãi từ thương vụ chuyển nhượng 31,39% cổ phần công ty liên kết CTCP Quốc Cường Liên Á.

    Đáng chú ý, QCG ghi nhận nhiều khoản phải trả ngắn hạn đối với người liên quan như bà Nguyễn Thị Như Loan (78,1 tỷ đồng); ông Lầu Đức Duy – con rể bà Như Loan (70,9 tỷ đồng); ông Lại Thế Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng Giám đốc (18,2 tỷ đồng); bà Lại Thị Hoàng Yến – con gái ông Hà (9 tỷ đồng). Trong nhiều năm qua, các cá nhân này đều là các chủ nợ “quen mặt” của QCG.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/von-hoa-cua-quoc-cuong-gia-lai-boc-hoi-hang-tram-ty-ong-sau-5-ngay-a449223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan