+Aa-
    Zalo

    "Vỡ" tiến độ, Bộ Giao thông "trảm" nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 lần ra "tối hậu thư", Bộ Giao thông chính thức dừng hợp đồng với các nhà đầu tư dự án cao tốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, thay thế nhà đầu tư mới.

    Sau 3 lần ra "tối hậu thư", Bộ Giao thông chính thức dừng hợp đồng với các nhà đầu tư dự án cao tốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, thay thế nhà đầu tư mới.

    Báo Dân trí đưa tin, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban Quản lý Các dự án đối tác công-tư (PPP), Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông thông báo cho nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án về việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dự kiến chấm dứt hợp đồng dự án do vi phạm của nhà đầu tư.

    Cụ thể, nhà đầu tư là Liên danh Công ty CP Đầu tư UDIC, Công ty CP Đầu tư 468, Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà, Công ty CP Giao thông xây dựng số 1 và Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành và Doanh nghiệp dự án là Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn - đã vi phạm Hợp đồng dự án về huy động vốn chủ sở hữu, vốn vay và vi phạm về bảo đảm nghĩa vụ thực hiện hợp đồng.

    Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu các Ban, Cục, Vụ có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận khối lượng nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã thực hiện để làm cơ sở bồi thường theo quy định của Hợp đồng dự án. Ban PPP, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông triển khai các thủ tục tiếp theo, tuân thủ quy định hợp đồng của dự án.

    Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ kết nối với quốc lộ Hà Nội - Bắc Giang hiện tại (Ảnh: báo Vnexpress)

    Theo báo Vnexpress, dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài 64 km, quy mô 4 làn xe và nâng cấp 110 km mặt quốc lộ 1 hiện hữu; có tổng đầu tư 12.180 tỷ đồng theo hình thức BOT. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp, do Công ty cổ phần Đầu tư UDIC đứng đầu.

    Khởi công từ tháng 10/2015, song đến nay dự án gần như chưa triển khai, công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân đều chậm so với tiến độ. Nhà đầu tư chưa thu xếp được vốn do chưa ký hợp đồng tín dụng hoặc hợp đồng vốn vay với các ngân hàng để thực hiện dự án.

    Bộ Giao thông đã ra 2 văn bản vào tháng 12/2016 và tháng 1/2017 để thông báo nhà đầu tư vi phạm hợp đồng.

    Đầu tháng 3, liên danh nhà đầu tư đề xuất chuyển nhượng dự án cho Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nộ (Geleximco) thực hiện. Tuy nhiên, Geleximco cũng chỉ cam kết thu xếp được khoảng 5.800 tỷ đồng/12.180 tỷ đồng tổng vốn đầu tư dự án.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tien-do-bo-giao-thong-tram-nha-dau-tu-cao-toc-bac-giang---lang-son-a184491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan