+Aa-
    Zalo

    Vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thủy lọt top 100 người giàu nhất Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà xã của "Đường Tăng" Trì Trọng Thủy đã lọt vào top 100 trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí New Fortune công bố.

    Bà xã của "Đường Tăng" Trì Trọng Thủy đã lọt vào top 100 trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí New Fortune công bố.

    Theo báo Phượng Hoàng, tạp chí New Fortune ngày 12/5 đã công danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020. Tổng tài sản của 500 người giàu này lần đầu tiên vượt mốc 10 nghìn tỷ NDT, tương đương với tổng GDP trong năm 2019 của ba thành phố Thượng Hải, Bắc Kinh và Thâm Quyến.

    Cựu chủ tịch Alibaba - Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: Báo Phượng Hoàng

    Hầu hết 10 người đứng đầu danh sách này là những nhà lãnh đạo của các tập đoàn nổi tiếng. Người sáng lập của tập đoàn Alibaba là Jack Ma, với giá trị ròng là 302,14 tỷ NDT, đã trở thành người giàu nhất.

    Mã Hoa Đằng, người sáng lập tập đoàn Tencent, đứng thứ hai với giá trị ròng là 276,73 tỷ NDT. Jack Ma và Mã Hoa Đằng cũng là 2 người duy nhất có quy mô tài chính hơn 200 tỷ NDT trong danh sách này. Điều thú vị là trong năm 2019, 2 người này cũng đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất, chỉ là "số ghế" được đảo ngược.

    Vợ chồng Chương Trạch Thiên và Lưu Cường Đông. Ảnh: 163

    Theo trang tin 163, vợ chồng "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên và chồng Lưu Cường Đông - nhà sáng lập trang bán lẻ trực tuyến JD.com xếp thứ 31 trong danh sách của New Fortube với khối tài sản 58,42 tỷ NDT. Trạch Thiên 27 tuổi là người trẻ nhất và cũng là nữ doanh nhân sinh 9X duy nhất nằm trong danh sách này.

    Vợ chồng "Đường Tăng" Trì Trọng Thủy và Trần Lệ Hoa. Ảnh: 163

    Trong khi đó người lớn tuổi nhất trong top 100 của danh sách này là nữ doanh nhân Trần Lệ Hoa - bà xã của "Đường Tăng" Trì Trọng Thủy. Chủ tịch của tập đoàn Phú Hỏa sở hữu khối tài sản 40 tỷ NDT.

    Trước đó, bà Trần Lệ Hoa cũng xếp thứ 274 trong danh sách những tỷ phú thế giới do Forbes công bố hồi tháng 4. Nhiều năm qua, bà Trần được xem là “nữ vương bất động sản Bắc Kinh”, và luôn nằm trong top những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo báo Phượng Hoàng, 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-duong-tang-tri-trong-thuy-lot-top-100-nguoi-giau-nhat-trung-quoc-a323328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan