+Aa-
    Zalo

    VKSND TP.HCM nhận cờ thi đua khen tặng của Chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 23/1, VKSND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát trong năm 2014 và nhận cờ thi đua Chính phủ trao tặng.

    (ĐSPL) – Ngày 23/1, VKSND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát trong năm 2014 và nhận cờ thi đua Chính phủ trao tặng.

    Theo đó, trong năm 2014 VKS đã khởi tố 10.322 vụ án, 10.066 bị can, tăng 768 vụ so với năm 2013.

    Đại diện phía VKS cho biết, trong năm 2014 nổi lên nhiều vụ vận chuyển tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma tuý.

    Trong đó, loại tội phạm này hoạt động với phương thức, thủ đoạn đặc biệt tinh vi khi chúng  trộn lẫn tiền chất ma tuý vào các dung dịch như dầu gội, dầu xả… để vận chuyển ra nước ngoài.

    Bên cạnh đó, trong năm qua hình thức sử dụng mạng Internet, email để lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng hết sức phức tạp. Khi loại tội phạm này, bắt người giao dịch nếu muốn nhận hàng từ nước ngoài phải chuyển tiền để trả phí rồi ôm tiền đi luôn.

    VKSND TPHCM nhận cờ thi đua Chính phủ trao tặng.

    Giả danh nhân viên viễn thông, kiểm sát viên và một số tổ chức cơ quan nhà nước để đe dọa, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản riêng để chiếm đoạt cũng hình thức mới của tội phạm trong năm 2014.

    Khi được hỏi nguyên nhân từ đâu, thì VKS cho biết, chủ yếu gia tăng các loại tội phạm là do tác động của cơ chế thị trường, suy thoái kinh tế, ý thức cảnh giác của một số người chưa cao…

    Ngoài ra, công tác phòng ngừa tội phạm, quản lý sau cai nghiện, các đối tượng được tha tù… có lúc, có nơi còn chưa thật sự chặt chẽ, hiệu quả, sự phối hợp giữa các ngành chức năng còn thiếu đồng bộ.

    Cũng trong hôm nay, VKSND TP.HCM vinh dự được Viện trưởng VKS Tối cao Nguyễn Hoà Bình và Trưởng ban nội chính Thành ủy TP.HCM trao tặng cờ thi đua quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vksnd-tphcm-nhan-co-thi-dua-khen-tang-cua-chinh-phu-a80692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan