+Aa-
    Zalo

    Virus corona: Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết, HSSV nghỉ học vô thời hạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ đô Bắc Kinh sẽ hoãn bắt đầu học kỳ mới (bình thường là khởi đầu sau kì nghỉ Tết) với tất cả các trường học cho đến khi có thông báo mới.

    Thủ đô Bắc Kinh sẽ hoãn bắt đầu học kỳ mới (bình thường là khởi đầu sau kì nghỉ Tết) với tất cả các trường học cho đến khi có thông báo mới.

    Virus mới đã cướp đi ít nhất 56 sinh mạng ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

    Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dự kiến kết thúc ngày 30/1 nhưng được kéo dài thêm ba ngày trong nỗ lực nhằm phòng chống và kiểm soát chủng virus mới, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết.

    Trường học cũng sẽ được nghỉ thêm nhưng ngày trở lại trường cụ thể chưa được thông báo. Bộ Giáo dục thông báo hoãn tổ chức các kỳ thi tuyển sinh một số chuyên ngành như nghệ thuật, thể thao... (thường diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm).

    Ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch virus corona mới, hơn 10 trường đại học, bao gồm Đại học Dương Tử, Đại học Nông nghiệp Hoa Trung, Đại học Khoa học địa chất Trung Quốc hôm 25/1 cũng thông báo hoãn học kỳ mùa xuân vô thời hạn.

    Một số trường đại học ở thành phố Thượng Hải, Trùng Khánh cũng ra thông báo tương tự. Riêng Đại học Thượng Hải nói rõ, học kỳ mới bị hoãn đến ngày 17/2.

    Ở Bắc Kinh, các trường nghệ thuật hàng đầu như Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Kịch nghệ Trung ương tuyên bố hoãn tuyển sinh năm nay và chưa có lịch mới cụ thể.

    Người dân đón xe về quê ăn tết tại trạm xe điện tây Bắc Kinh. Ảnh: Getty

    Virus corona Vũ Hán, được cho là khởi phát từ cuối năm 2019 ở một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, nơi bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đã lan ra các phần khác của thành phố và ra các tỉnh khác, kể cả thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải.

    Chủng virus corona mới được nhận dạng khiến nhiều người lo ngại bởi rất nhiều đặc điểm của nó chưa được biết tới, ví dụ nó nguy hiểm đến mức nào và nó có thể lây lan từ người sang người dễ ở mức nào. Virus này có thể gây viêm phổi và trong một số trường hợp làm thiệt mạng nạn nhân.

    Theo South China Morning Post, tính tới cuối ngày 26/1, khoảng 2.082 người tại Trung Quốc đại lục nhiễm vi rút corona gây bệnh viêm phổi lạ, trong đó 80 người đã tử vong.

    Bộ trưởng chủ nhiệm Ủy ban Y tế Trung Quốc Mã Tiểu Vỹ nói thời gian ủ bệnh có thể kéo dài từ 1-14 ngày và trong giai đoạn này có thể diễn ra việc lây nhiễm.

    Kỳ nghỉ tết nguyên đán ở Trung Quốc năm nay bắt đầu từ thứ 6 tuần trước với hàng trăm triệu người đi lại, thăm thân, du lịch, đã bị tác động nặng nề do hậu quả của dịch bệnh.

    Ông Mã  nói Trung Quốc sẽ củng cố các nỗ lực phong tỏa và cách ly, tính đến nay đã thực hiện việc hạn chế vận tải và đi lại, hoãn các sự kiện lớn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-corona-trung-quoc-keo-dai-ky-nghi-tet-hssv-nghi-hoc-vo-thoi-han-a309551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan