+Aa-
    Zalo

    Virus corona: Nhật Bản cách ly tàu du lịch chở hơn 3.700 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đã tiến hành cách ly và xét nghiệm đối với hơn 3.700 người trên chiếc tàu du lịch có hành khách nhiễm virus corona.

    Nhật Bản đã tiến hành cách ly và xét nghiệm đối với hơn 3.700 người trên chiếc tàu du lịch có hành khách nhiễm virus corona.

    Tàu Diamond Princess. Ảnh: usnews.com

    Ngày 4/2, giới chức Nhật Bản đã tiến hành cách ly một tàu du lịch mang tên Diamond Princess chở theo hơn 3.700 người, tại cảng Yokohama, gần thủ đô Tokyo.

    Theo nhà chức trách, một cụ ông 80 tuổi người Hong Kong từng đi du lịch trên chiếc tàu này hồi tháng 1 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

    Cụ thể, người này đã lên tàu Diamond Princess từ Yokohama hôm 20/1 và xuống tàu tại Hong Kong hôm 25/1.

    Các bức ảnh và video được một hành khách đăng tải trên Twitter ngày 4/2 cho thấy các nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ đã có mặt trên chiếc tàu để kiểm tra.

    “Việc này có thể mất thời gian nhưng là cần thiết, vì vậy chúng tôi đề nghị sự thấu hiểu và hợp tác của tất cả các bạn”, một thông báo viết.

    Sau đó, những người có triệu chứng sốt hoặc không khỏe sẽ được thăm khám, giới chức sẽ quyết định có cho phép mọi người rời tàu hay không, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói.

    Carnival Japan Inc, một chi nhánh của hãng điều hành dàu du lịch Anh-Mỹ Carnival Corp (CCL.N), xác nhận rằng hành trình của tàu đã bị trì hoãn khoảng 24 giờ để giới chức kiểm tra y tế đối với toàn bộ 2.666 hành khách và 1.045 thành viên thủy thủ.

    Trước đó, tàu du lịch đã được kiểm dịch một lần vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha thuộc tỉnh Okinawa ở cực nam của Nhật Bản.

    Đợt kiểm dịch thứ hai được tiến hành sau khi người đàn ông rời khỏi Hong Kong bị phát hiện nhiễm bệnh.

    Bắt đầu từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm các công dân nước ngoài từng đến Hồ Bắc trong những tuần gần đây, cũng như những người mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp ở Hồ Bắc. Các du khách biểu hiện triệu chứng của virus mới cũng bị cấm nhập cảnh.

    Tính tới hôm nay (4/2), Nhật Bản đã xác nhận 20 trường hợp nhiễm virus corona, với 17 ca từng đến Vũ Hán, thành phố tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Mộc Miên (Theo usnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-corona-nhat-ban-cach-ly-tau-du-lich-cho-hon-3700-nguoi-a310319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan