+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Sẽ đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Trước tình hình vi phạm nồng độ cồn diễn ra phức tạp trên địa bàn, đặc biệt nhiều trường hợp cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị vẫn tiếp tục vi phạm. Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành công văn về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe.

    Theo nội dung văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, số người chết do tai nạn giao thông còn nhiều, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông còn diễn ra thường xuyên, trong đó vẫn còn vi phạm về nồng độ cồn trong cơ thể.

    Qua thống kê cho thấy, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa gương mẫu chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia khi lái xe, dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông. 

    vinh phuc se danh gia xep loai chat luong can bo cong chuc vi pham nong do con
    Vĩnh Phúc sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm nồng độ cồn. Ảnh minh họa.

    Trước thực trạng này, UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các nội dung: 

    Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông ở cấp độ cao hơn; thường xuyên phổ biến, quán triệt nội dung Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản hướng dẫn thi hành; đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội và hạ tầng số; tăng cường phát sóng các chuyên mục, các bản tin tuyên truyền có liên quan vào các khung giờ vàng trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

    Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cho  đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia, các quy định về người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông; ký cam kết “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật kịp thời đối với cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm quy định.

    Đặc biệt UBND tỉnh chỉ đạo, trường hợp vi phạm nồng độ còn khi lái xe thì thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng và xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật về giao thông theo Nghị định số 48/2023/NĐ-CP ngày 17/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 71/2023/NĐ-CP ngày 20/9/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và các quy định pháp luật có liên quan.

    Công an tỉnh Vĩnh Phúc được giao tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý những vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đồng thời chỉ đạo Cơ quan CSĐT xử lý nghiêm các vụ tai nạn, xác định nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông và nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong quản lý nhà nước, thực thi công vụ.

    "Quá trình xử lý vi phạm phải thông báo về cơ quan, đơn vị, nơi cư trú của mọi cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, của từng ngành, cơ quan, đơn vị; gửi Sở Nội vụ để theo dõi, quản lý", lãnh đạo Vĩnh Phúc nêu rõ yêu cầu.

    Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp nhận thông tin các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động để đánh giá, xếp loại và kiểm điểm, xem xét trách nhiệm người đứng đầu theo phân cấp quản lý.

    Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình quản lý tự giác chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông và tuyên truyền, vận động người thân cùng tuân thủ.

    Nghiêm cấm việc can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ. Thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong giờ hành chính.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-se-danh-gia-xep-loai-chat-luong-can-bo-cong-chuc-vi-pham-nong-do-con-a612844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan