+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Bắt giữ 4 nghi phạm đập hàng loạt kính ô tô, trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Theo điều tra, các nghi phạm dùng đèn pin soi bên trong xe, khi phát hiện có tài sản giá trị thì sẽ phá cửa kính để trộm cắp.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 28/8, Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa bắt 4 nghi phạm gây ra 6 vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản trong xe trên địa bàn TP.Vĩnh Yên.

    Theo cơ quan điều tra, thời gian qua, trên địa bàn TP.Vĩnh Yên đã xảy ra một số vụ việc đối tượng táo tợn đập kính ô tô để trộm cắp tài sản. Các vụ việc nêu trên đều có chung đặc điểm, mục tiêu là những ô tô của người dân đỗ qua đêm ở ngoài đường, khu vực vắng người qua lại, khuất tầm nhìn, không có người trông coi. 

    Theo đó, các nghi phạm dùng đèn pin soi bên trong xe, khi phát hiện có tài sản giá trị thì sẽ phá cửa kính để trộm cắp.

    vinh phuc bat giu 4 nghi pham dap hang loat kinh o to trom cap tai san2
    Hình ảnh nghi phạm đập kính ô tô trộm đồ. Ảnh: Vietnamnet.

    Quá trình điều tra, Công an TP.Vĩnh Yên đã làm rõ 4 nghi phạm liên quan gồm: Phùng Ngọc Tôn (SN 1986, trú ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc); Hoàng Tiến Trường (SN 1991, trú ở phường Đồng Tâm, TP.Vĩnh Yên); Nguyễn Kim Đông (SN 1998, trú ở huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) và Hoàng Anh Tuấn (SN 2002, quê quán Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Đáng chú ý trong số này, đối tượng Tôn bị bắt khi đang trốn tại khu vực phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Theo đó, nhóm đối tượng đã gây ra 6 vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Vĩnh Yên, 1 vụ tại địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và 10 vụ tại các tỉnh Hưng Yên, Hòa Bình và TP.Hà Nội. Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện 1 vụ cắt khóa cửa hàng điện thoại nhưng không thành tại địa bàn phường Xuân Hòa, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    vinh phuc bat giu 4 nghi pham dap hang loat kinh o to trom cap tai san
    Các đối tượng Tôn, Đông, Trường, Tuấn (theo thứ tự từ trái qua, từ trên xuống). Ảnh: Công an nhân dân.

    Các đối tượng khai quen biết nhau qua mạng xã hội và hẹn nhau cùng đi gây án. Các đối tượng sử dụng tên, địa chỉ giả để đề phòng trường hợp khi bị bắt giữ thì cơ quan Công an sẽ không truy xét được đồng bọn. Sau khi gây án, chia chác tài sản trộm cắp được, các đối tượng chia nhau lẩn trốn đơn lẻ, tắt hết thiết bị liên lạc, chỉ liên lạc lại với nhau qua các ứng dụng nhắn tin bảo mật, qua mạng xã hội để hẹn cùng nhau tiếp tục đi gây án theo cặp.

    Căn cứ kết quả điều tra và những chứng cứ thu thập được, ngày 23/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phùng Ngọc Tôn, Nguyễn Kim Đông, Hoàng Anh Tuấn về tội trộm cắp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản. Công an TP.Vĩnh Yên đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và điều tra mở rộng các vụ án, theo Nhân Dân.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-bat-giu-4-nghi-pham-dap-hang-loat-kinh-o-to-trom-cap-tai-san-a588808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan