Nh?ều ngườ? dân tạ? khu vực cho b?ết, họ đang ngủ thì hoảng hồn kh? nghe nh?ều t?ếng "ầm ầm" nên bật dậy chạy ra ngoà?. Kh? đến nơ? thì họ thấy một nhịp cầu tạm của cầu Vồng đã bị sập, oằn đến tận mặt nước. Dướ? sông còn có ch?ếc xe đầu kéo "khổng lồ".
Ngườ? dân vào g?úp đưa tà? xế ra khỏ? buồng lá?. Rất may vụ ta? nạn không gây thương vong vì g?ữa khuya đường vắng, trên cầu không có ngườ? và phương t?ện qua lạ?.
H?ện trường vụ ta? nạn.
Lực lượng chức năng có mặt tạ? h?ện trường ngay sau đó, mờ? tà? xế Nguyễn Thanh Khoa (SN 1981, ngụ tỉnh Lâm Đồng, đ?ều kh?ển xe sơ m? rơmooc BKS 51C của công ty vận tả? Tấn Phát Đạt, TP.HCM) về trụ sở làm v?ệc.
Tà? xế cho b?ết, đây là loạ? xe ép cọc bê tông công trình có tả? trọng khoảng 60 tấn, được Khoa đ?ều kh?ển từ TP.HCM về Trà V?nh nhưng không có g?ấy phép lưu thông đặc b?ệt.
Dù b?ết tả? trọng tố? đa của cầu tạm chỉ 30 tấn, nhưng Khoa vẫn cố tình lá? ch?ếc xe có tả? trọng gấp đô? băng qua cầu.
“Kh? đến g?ữa cầu, có cảm g?ác chao đảo, nhịp cầu đong đưa qua lạ? nhưng tô? vẫn cố lao tớ? phía trước. Đến nhịp cuố? cùng thì cây cầu bị tách rờ?, rơ? xuống sông. Kh? đó, tô? vẫn cố rồ máy cho ch?ếc xe lao lên, nhưng chỉ có phần đầu xe kịp bám vào đầu cầu rồ? kẹt ở đó”, tà? xế gây ra ta? nạn bàng hoàng nhớ lạ?.
Phần đầu của ch?ếc xe còn bám vào cầu.
Theo lực lượng CSGT, loạ? xe quá tả? này không có g?ấy phép lưu thông đặc b?ệt nên tà? xế đã chọn cách “chạy lậu” g?ữa đêm khuya, chính vì vậy đã gây ra ta? nạn ngh?êm trọng.
Gần 100 CSGT, Thanh tra g?ao thông có mặt ở h?ện trường để đ?ều t?ết, phân luồng g?ao thông, đảm bảo không ùn tắc ngõ vào thành phố. Để g?ả? quyết thông đường, tránh ách tắc, đơn vị th? công đã cho mở rào phần cầu cũ để các phương t?ện qua lạ?. Công tác trục vớt, cẩu kéo xe gặp nạn đang được t?ến hành khẩn trương.
Ùn ứ g?ao thông ngh?êm trọng tạ? cửa ngõ vào TP.Vĩnh Long.
Theo Tr? Thức