+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Long: Khởi tố người phụ nữ giật dây chuyền vàng gần 200 triệu giữa chợ

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ thấy người đàn ông đứng giữa chợ liền áp sát rồi giật sợi dây chuyền mà người này đang đeo trên cổ.

    Ngày 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lẹ (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản", báo Vietnamnet đưa tin.

    vinh long khoi to nguoi phu nu giat day chuyen vang gan 200 trieu giua cho
    Bị can Nguyễn Thị Lẹ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Theo điều tra ban đầu, sáng 6/2, ông N.M.T. (55 tuổi, ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) đứng chờ người thân ở khu vực chợ Tam Bình thì bị Nguyễn Thị Lẹ đến gần giật sợi dây chuyền mà ông đang đeo trên cổ.

    Ông N.M.T. đã giằng co, giành lại sợi dây chuyền và tri hô. Khi Nguyễn Thị Lẹ bỏ chạy thì bị người dân gần đó bắt giữ giao cho công an.

    Theo cơ quan Công an, sợi dây chuyền của ông T. bị cướp giật là vàng 23K, trọng lượng 29,98 chỉ và mặt dây chuyền là vàng 17K, trọng lượng 1,47 chỉ. Theo giá mua bán, tổng giá trị khoảng 194 triệu đồng.

    Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

    Gần đây, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã bắt giữ đối tượng giật dây chuyền vàng của một người phụ nữ.

    Theo đó, khoảng 18h ngày 5/2, Trần Thêm (42 tuổi) chạy xe máy phía sau một người phụ nữ đeo dây chuyền vàng. Khi đến ngã tư đường Nguyễn Viết Xuân - Nam Trân (quận Liên Chiểu), Thêm áp sát để giật sợi dây chuyền.

    Người phụ nữ bị bất ngờ nhưng đã bỏ xe, cố bám vào xe của Thêm. Bà bị kéo lê một đoạn và đành buông tay. Tên cướp tẩu thoát.

    Nạn nhân trình báo sợi dây chuyền là vàng 18K, trị giá 20 triệu đồng. Trong lúc này, Thêm đưa tang vật đến một tiệm vàng trên đường Âu Cơ, bán được 14,5 triệu đồng.

    Thêm khai làm nghề cơ khí nhưng đam mê số đề, dẫn đến nợ nần. Anh ta đã dùng 6 triệu đồng trả nợ, còn lại 8 triệu đồng đưa vợ sắm Tết, theo VnExpress.

    Theo báo VTC News, Cơ quan CSĐT tỉnh Bến Tre cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lê Văn Khánh (19 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) giật dây chuyền bé gái 9 tuổi. 

    Cụ thể, trưa 16/6/2023, Khánh điều khiển xe máy đi từ huyện Châu Thành đến xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để thăm người thân. Khi đến khu vực ấp Tân Thông 5, xã Thanh Tân, Khánh thấy một bé gái 9 tuổi đi bộ, trên cổ đeo dây chuyền vàng. Lòng tham nổi lên, Khánh liền điều khiển xe áp sát bé gái, giật dây chuyền rồi tẩu thoát về hướng TP. Bến Tre.

    Nghe tiếng tri hô của bị hại, người dân địa phương truy bắt được Khánh cùng tang vật, sau đó bàn giao cho công an địa phương.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-khoi-to-nguoi-phu-nu-giat-day-chuyen-vang-gan-200-trieu-giua-cho-a611954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan