+Aa-
    Zalo

    Việt Yên - Bắc Giang: Cần làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của nhà xe Đức Phát với nhà xe Hồng Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đơn, anh Thuyết cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 phút ngày 30/12/2020 tại gầm cầu vượt Đình Trám, thuộc địa phận huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang khi anh

    Vừa qua, Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận được đơn thư của anh Nguyễn Ngọc Thuyết, trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, chủ hãng xe khách Hồng Sơn (thuộc HTX vận tải Vạn Lộc) chuyên tuyến Thanh Hoá - Lạng Sơn và ngược lại kêu cứu vì bị nhóm người của nhà xe Công ty Đức Phát - Dũng Vi - Mạnh Thắng (sau đây gọi là Đức Phát) dùng “tuýp sắt” hành hung làm anh và 2 người khác. Hậu quả anh Thuyết bị đa chấn thương vùng đầu, rách mí mắt.
    Theo đơn, anh Thuyết cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 phút ngày 30/12/2020 tại gầm cầu vượt Đình Trám, thuộc địa phận huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang khi anh đang dừng đón trả khách thì thấy có một xe khách khác mang thương hiệu Công ty Đức Phát (BKS 36B- 029.43) cũng đang dừng đón trả khách tại đây.
    Đơn kêu cứu của anh Thuyết gửi đến toà soạn Đời sống và Pháp luật.

    Nghi ngờ đây là xe dù bến cóc, không tuân thủ pháp luật làm ảnh hưởng đến việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe nên anh Thuyết cùng với lái xe là anh Trần Văn Quyên đã chủ động dừng xe và xuống hỏi cho rõ sự việc thì có một người mặc áo khoác đỏ xuống và nhận là đại diện nhà xe Đức Phát.
    Trò chuyện người này thừa nhận rằng xe này xuất phát từ Bến xe phía Bắc  Lạng Sơn lúc 15h15 hàng ngày và về Thanh Hoá. Cũng theo anh Thuyết  xe này không chạy theo thời gian cấp phép mà lại chạy trước giờ dẫn đến việc cùng giờ với nhà xe của mình, mục đích gây sức ép buộc nhà xe của anh phải thay đổi lịch trình giờ chạy.
    Sau cuộc nói chuyện thì người đại diện nhà xe Đức Phát có gọi điện thoại, lúc sau có một nhóm 5- 6 người từ trên xe khách Đức Phát xuống, trên tay đã chuẩn bị tuýt sắt, không nói không rằng lao vào đánh anh. Thấy vậy lái xe của anh Thuyết là anh Quyên và phụ xe là anh Sửu vào can ngăn cũng bị nhóm người trên đánh tới tấp. Đánh người xong họ lên xe đi tiếp xem như không có chuyện gì xẩy ra.
    Xe khách BKS:36B- 02943, mang thương hiệu Công ty Đức Phát- Dũng Vi- Mạnh Thắng chở nhóm đối tượng hành hung anh Thuyết và nhiều người khác

    (ảnh do ngờn làm đơn cung cấp)

    Cũng theo anh Thuyết, sau khi bị nhóm người trên đánh, anh Quyên và anh Sửu cùng anh được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng anh được đưa tới Bệnh viện Việt Đức để điều trị.
     
    Được biết sau khi lo cho em là anh Thuyết đi cấp cứu tại các bệnh viện Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (Thanh Hoá) thì ngày 14/01/2021 anh Ngô Quang Trưởng (là anh của anh Thuyết) đã có đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua nhưng anh Thuyết, anh Sửu và anh Quân vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời nào từ các cơ quan chức năng. Tiếp đến ngày 04/03/2021, anh Nguyễn Ngọc Thuyết tiếp tục có đơn tố cáo nhóm người của nhà xe Đức Phát gửi đến công an huyện Việt Yên.
    Nhóm người của nhà xe Đức Phúc tay cầm tuýt sắt lao vào đánh anh Thuyết  (ảnh cắt từ video)
    Để có cái nhìn khách quan đa chiều, sáng ngày 15/03/2021, chúng tôi đã có buổi làm  việc với ông Thân Văn Mạnh - cán bộ điều tra công an huyên Việt Yên. Tại buổi làm việc ông Mạnh cho biết, vụ việc xảy ra  ngày 30/12/2020 và có nhận được đơn của anh Sửu. Tiếp nhận hồ sơ, 3 ngày sau công an huyện đã chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát. Hiện tại phía công an đang thu thập thêm thông tin nhóm người của nhà xe Đức Phát dùng tuýp sắt hành hung 03 người của nhà xe Hồng Sơn. Do các đối tượng không phải người địa phương nên công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn, hiện tại đã nhận dạng được một số đối tượng, khi nào đầy đủ thông tin sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.
    Trước sự việc trên, để đảm bảo quyền lợi của người bị hại, một lần nữa các cơ quan ban ngành cần nên tiếp tục nhanh chóng vào cuộc. Qua sự vụ này, UBND tỉnh, Sở GTVT và các ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá cần kiểm tra quy trình cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, khung giờ chạy của 2 xe nói trên.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-yen---bac-giang-can-lam-ro-hanh-vi-co-y-gay-thuong-tich-cua-nha-xe-duc-phat-voi-nha-xe-hong-son-a359362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.