+Aa-
    Zalo

    Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay cải tạo, xây dựng ở Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việt Nam đề nghị Trung Quốc chấm dứt ngay việc xây dựng các công trình ở Trường Sa dựa trên chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền...

    (ĐSPL) - Việt Nam đề nghị Trung Quốc chấm dứt ngay việc xây dựng các công trình ở Trường Sa dựa trên chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
    Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 22/1, Phó Phát ngôn viên Phạm Thu Hằng khẳng định vấn đề một cách rõ ràng và nhất quán.

    Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

    “Việt Nam có đầy đủ các căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử các bên ở biển Đông (DOC) và chấm dứt ngay các hoạt động cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa, đồng thời không được tái diễn những hành động sai trái tương tự”, bà Hằng nhấn mạnh.
    Mỹ và Philippines ngày 21/1 đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về những hoạt động cải tạo, bồi đắp đảo của Bắc Kinh trên Biển Đông. Một loạt các đá ở Trường Sa mà Trung Quốc đang xây dựng đều thuộc chủ quyền của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm giữ bằng vũ lực như đá Chữ Thập, Gạc Ma.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-yeu-cau-trung-quoc-dung-ngay-cai-tao-xay-dung-o-truong-sa-a80513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan