+Aa-
    Zalo

    Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hợp tác cứu hộ cứu nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa mưa lũ năm 2017 vừa qua, các tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam phải gánh chịu hậu quả nặng nề do lũ quét và sạt lở đất, khiến 29 người chết, 16 người mất tích, nhiều nhà

    Mùa mưa lũ năm 2017 vừa qua, các tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam phải gánh chịu hậu quả nặng nề do lũ quét và sạt lở đất, khiến 29 người chết, 16 người mất tích, nhiều nhà cửa đổ sập, nhiều diện tích hoa màu ngập sâu trong nước, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

    Ngay khi lũ dữ đi qua, ngày 23/8, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc đã ủng hộ 50.000 USD cho hội Chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống của người dân vùng lũ. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2017 Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc viện trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ trong hoạn nạn giữa hai tổ chức hội, cũng như nhân dân hai nước Việt – Trung.

    Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc ủng hộ 50.000 USD cho miền núi Tây Bắc Việt Nam khắc phục hậu quả lũ quét.

    “Việc Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc ủng hộ 50.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ người dân các tỉnh Tây Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, là một minh chứng sinh động cho sự hợp tác, chia sẻ giữa hai Hội quốc gia cũng như nhân dân hai nước Việt – Trung”, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Lễ tiếp nhận viện trợ.

    Ngoài ra, các đơn vị cứu hộ cứu nạn trên biển, cửa khẩu biên giới hai nước cũng tăng cường phối hợp, kịp thời hỗ trợ người dân vùng trong các tình huống nguy cấp.

    Tháng 7 vừa qua, một thủy thủ Hong Kong khi đang trên hải trình từ Trung Quốc đến Thái Lan thì bất ngờ bị đột quỵ. Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam sau khi nhận được tin báo khẩn cấp từ lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã kịp thời tiếp cận, đưa thuyền viên này vào đất liền chữa trị.

    Ngày 7/9, trạm biên phòng Đông Hưng,  Quảng Tây (Trung Quốc) đã mở  “Tuyến xe cấp cứu 1369”, nhờ đó trong điều kiện mà y tế địa phương Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu chữa trị, nhiều trường hợp bệnh nhân cấp cứu Việt Nam được tạo điều kiện nhanh chóng thông quan, đưa sang các cơ sở y tế Trung Quốc kịp thời chữa trị.

    Những kết quả trên cho thấy quan hệ hợp tác nhân đạo giữa hai nước Trung Quốc – Việt Nam đang mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

    (Theo People’s Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-trung-quoc-tang-cuong-hop-tac-cuu-ho-cuu-nan-a208988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan