+Aa-
    Zalo

    Việt Nam tích cực, chủ động, trách nhiệm thực hiện công việc định kỳ của HĐBA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam tích cực, chủ động và có trách nhiệm trong việc thực hiện các công việc định kỳ của tháng theo quy định, thủ tục của HĐBA.

    Trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) trong tháng 4/2021, Việt Nam tích cực, chủ động và có trách nhiệm trong việc thực hiện các công việc định kỳ của tháng theo quy định, thủ tục của HĐBA.

    Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều nay (8/4), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Chương trình nghị sự của HĐBA trong tháng 4 sẽ gồm 12 vấn đề định kỳ về tất cả khu vực, từ châu Phi, Trung Đông đến châu Âu, châu Mỹ. Các vấn đề khác với 3 cuộc họp định kỳ và khoảng 30 cuộc họp chính thức khác.

    Ngay trong tối nay sẽ diễn ra cuộc họp quan trọng về chủ đề “Khắc phục hậu quả bom mìn, duy trì hòa bình bền vững, tăng cường gắn kết để hành động hiệu quả hơn” dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

    Phiên họp nhằm đề cao mục đích nhân đạo của việc hạn chế sử dụng bom mìn, nâng cao nhận thức chung về hậu quả của bom mìn tại các khu vực xung đột, tái khẳng định cam kết của HĐBA LHQ và cộng đồng quốc tế đối với vấn đề ủng hộ các nỗ lực quốc gia và quốc tế nhằm khắc phục hậu quả bom mìn, hỗ trợ nạn nhân, phục vụ tái thiết, phát triển kinh tế-xã hội, đề cao hợp tác quốc tế trong khắc phục hậu quả bom mìn.

    Bên cạnh đó, HĐBA có thể sẽ thảo luận đến vấn đề, tình hình khu vực phát sinh trong tháng theo đề nghị của các nước là thành viên của HĐBA LHQ.

    * Liên quan đến một số thông tin cho rằng Hoa Kỳ gọi Việt Nam là quốc gia thao túng tiền tệ và bày tỏ quan ngại về thâm hụt thương mại song phương, Người phát ngôn tuyên bố: Xin khẳng định lại, Chính phủ Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ kinh tế - thương mại với Hoa Kỳ và thực hiện nghiêm túc các cam kết cấp cao về các hoạt động thương mại của hai nước, cũng như cam kết thương mại đa phương mà Việt Nam là thành viên.

    Với tinh thần đó, thời gian qua các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tích cực trao đổi và chủ động hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ để giải quyết các vấn đề về vướng mắc trong quan hệ kinh tế và thương mại song phương giữa hai nước.

    “Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đối thoại và tham vấn trên tinh thần xây dựng với phía Hoa Kỳ. Qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định và hướng tới cán cân thương mại hài hoà, bền vững, có lợi cho cả hai bên”.

    * Khi được hỏi về tình hình hoạt động của các tàu Trung Quốc tại đá Ba Đầu, thuộc cụm Sinh Tồn của quần đảo Trường Sa (Việt Nam), Người Phát ngôn cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển, trên các vùng biển Việt Nam phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

    Theo báo Chính Phủ

    http://baochinhphu.vn/Doi-ngoai/Viet-Nam-tich-cuc-chu-dong-trach-nhiem-thuc-hien-cong-viec-dinh-ky-cua-HDBA/428082.vgp?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-tich-cuc-chu-dong-trach-nhiem-thuc-hien-cong-viec-dinh-ky-cua-hdba-a361861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan