+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phối hợp với cảnh sát quốc tế xử lý cá độ bóng đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị chức năng có những biện pháp cụ thể để ngăn ngừa, xử lý các đối tượng lợi dụng vào World Cup để thực hiện hành vi cá độ bóng đá.

    (ĐSPL) - Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị chức năng có những biện pháp cụ thể để ngăn ngừa, xử lý các đối tượng lợi dụng vào World Cup để thực hiện hành vi cá độ bóng đá.
    Chỉ còn vài ngày nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra, những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đang háo hức chờ đợi các trận đấu đẹp mắt của giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, vào thời điểm hiện nay, hoạt động cá độ bóng đá cũng được đánh giá là đang “nóng" dần lên. PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi riêng với Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) về những vấn đề liên quan trong việc ngăn ngừa, xử lý các đối tượng lợi dụng vào World Cup để thực hiện hành vi phạm pháp.
    Việt Nam phối hợp với cảnh sát quốc tế xử lý các đối tượng cá độ
    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến.
    - Thưa Cục trưởng, World Cup 2014 đang đến rất gần, ông nhìn nhận như thế nào về hoạt động cá độ bóng đá đang diễn ra hiện nay?
    Qua các đường dây lớn về cá độ bóng đá do C45 phối hợp với C50 và nhiều đơn vị nghiệp vụ triệt phá, có thể nhận thấy, tất cả các trang mạng “khủng”, các đối tượng tổ chức cá độ chủ yếu là ở nước ngoài chuyển về Việt Nam như M88, Ibet888... Các đối tượng “đại lý” trong nước chủ yếu có vai trò làm thuê cho đối tượng cầm đầu ở nước ngoài, hưởng hoa hồng. Còn các con bạc sẽ thông qua những tài khoản này để thỏa mãn “máu đỏ đen”. Kết quả tất cả các đối tượng bị cục Cảnh sát Hình sự bắt thì không có đối tượng nào thắng cả, gần như 100\% thua. Người được hưởng lợi nhiều nhất là ở nước ngoài.
    - Từ các vụ án “khủng” được phá trong thời gian qua, Thiếu tướng đánh giá như thế nào về mức độ tinh vi, phức tạp của các đường dây cá độ?
    Nói chung, các đối tượng hiện nay lợi dụng triệt để công nghệ thông tin, sử dụng internet lắp đặt tại nhà hoặc sử dụng wifi để đến tất cả các điểm công cộng nhằm tổ chức cá độ và cá độ. Cụ thể vừa qua, lực lượng công an đã bắt được các đối tượng không phải đang thực hiện hành vi phạm pháp ở nhà mà các đối tượng này đến nhiều địa điểm khác nhau, sử dụng hệ thống wifi để tổ chức và cá độ bóng đá, hòng che mắt lực lượng chức năng.
    Có một điều phức tạp nữa là các đối tượng ở nước ngoài đưa mạng cá độ bất hợp pháp vào Việt Nam liên tục thay đổi mật khẩu và đường truyền. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định rằng, với sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng với các nhà mạng hiện nay thì chúng ta đủ trình độ để chặn tất cả mạng đường truyền bất hợp pháp vào Việt Nam, kể cả các đối tượng đánh bạc theo kiểu “di động”.
    - Mới đây nhất, C45 phối hợp với Công an Đà Nẵng, Ninh Bình phá hai vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc gây chấn động dư luận. Vậy mùa World Cup này, cục Cảnh sát Hình sự có kế hoạch gì để ngăn chặn tình trạng cá độ, đặc biệt là trong giới cầu thủ chuyên nghiệp?
    Để phục vụ cho mùa World Cup 2014, Bộ Công an cũng như Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm chỉ đạo các cơ quan chức năng, phối hợp với nhà mạng để chặn tất cả các đường truyền liên quan đến cá độ bóng đá. Thứ hai, tập trung điều tra, bóc gỡ các đối tượng tổ chức cá độ bóng đá ở trong nước và xử lý thật nghiêm. Đặc biệt, xử lý các đối tượng lợi dụng mạng internet hoặc lợi dụng các quán cà phê bóng đá để đánh bạc “tay bo” với nhau...
    Mùa giải này, C45 chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự ở tất cả các địa phương để có phương án phòng ngừa, đấu tranh. Trước đây, việc cá độ chủ yếu xảy ra tại các thành phố lớn, nhưng hiện nay, tệ nạn cá độ xảy ra ở nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, miễn ở đâu có internet là các đối tượng có thể tham gia cá độ.
    Tất cả lực lượng công an các địa phương đều đồng loạt ra quân điều tra cơ bản, quản lý các đối tượng nghi vấn. Đặc biệt hiện nay, nhiều trường hợp là công chức, sinh viên, học sinh cũng tham gia cá độ bóng đá cho nên cần lưu ý các đối tượng này. Đề nghị các cơ quan, nhà trường, địa phương tăng cường giáo dục, tuyên truyền chấp hành pháp luật. Gia đình cũng cần quan tâm, quản lý con em mình. Tại các cơ quan thì thủ trưởng các đơn vị cần lưu ý quản lý chặt chẽ, vì trên thực tế hiện nay có nhiều người sử dụng chính máy tính cơ quan để chơi cá độ thông qua mạng.
    Đối với các điểm cà phê vui chơi, giải trí, các điểm dịch vụ internet có wifi, đề nghị chủ các cơ sở có cam kết là không để cho các đối tượng tụ tập cá độ ngay tại nơi đó.
    Công an Việt Nam cũng sẽ phối hợp với cảnh sát quốc tế để điều tra xử lý các đối tượng tổ chức cá độ. Kể cả các đối tượng ở nước ngoài đưa đường truyền về Việt Nam bất hợp pháp cũng sẽ bị xử lý.
    Việt Nam phối hợp với cảnh sát quốc tế xử lý các đối tượng cá độ
     Trần Mạnh Dũng (áo đỏ) được xác định cầm đầu vụ bán độ của V. Ninh Bình
    - Vừa rồi, vụ bê bối mà các cầu thủ đội tuyển V.Ninh Bình “bán mình vì độ” đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Vậy, trong thời gian tới, C45 có kế hoạch gì phối hợp với liên đoàn bóng đá để ngăn chặn tình trạng tiêu cực tương tự?
    C45 và liên đoàn bóng đá trước nay vẫn thường xuyên trao đổi thông tin. Đối với những trận đấu có vấn đề, có dấu hiệu tiêu cực của trọng tài hoặc cầu thủ thì sẽ tiến hành xác minh làm rõ. Nếu vấn đề gì thuộc phạm vi xử lý của liên đoàn thì liên đoàn sẽ xử lý, còn nếu có dấu hiệu tiêu cực vi phạm hình sự thì tùy cấp độ sẽ chuyển cho các địa phương, nơi vụ việc xảy ra để xử lý. Còn nếu mức độ đặc biệt nghiêm trọng thì có thể C45 sẽ trực tiếp điều tra, xử lý.
    Qua vụ việc ở Ninh Bình rút ra một vấn đề là không chỉ có hình thức cá độ thua mà còn cá độ thắng. Trước kia, các cầu thủ bán độ là bán độ thua nhưng thực tế ở vụ Ninh Bình là cá độ thắng. Như vậy, không có nghĩa là những trận thắng không có vấn đề. Đây là điều cần suy nghĩ. Thường thì, khi các cầu thủ của chúng ta thắng đội bạn thì liên đoàn bóng đá hoặc các cơ quan chủ quản hoan hỉ, mừng chiến thắng, ít ai dò xét, để ý đến việc tiêu cực. Nhưng thực tế, nhiều vụ các đối tượng có thể “ăn” theo tỉ số nhất định, hai bên thỏa thuận cá độ một mức tỉ số nào đó, thắng theo tỉ số đã định. Thắng thì dễ xuôi, còn thua thì dễ bị lộ nên nhiều người nghĩ rằng sẽ cá độ theo tỉ số thắng.
    - Ở vụ đường dây đánh bạc online cực khủng (lên đến hàng chục triệu USD) mà C45 vừa phối hợp với công an Đà Nẵng triệt phá, một số dư luận cho rằng có liên quan đến “trùm” cá độ đất Cảng, mà đối tượng này cũng tham gia vào vụ cá độ của đội tuyển V.Ninh Bình. Ông có thể nói điều gì về những dư luận này?
    Việc này cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng, làm rõ nên chưa thể công bố.
    Trân trọng cảm ơn Thiếu tướng!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phoi-hop-voi-canh-sat-quoc-te-xu-ly-ca-do-bong-da-a35725.html
    5 hiệu trưởng, giáo viên bị bắt khi đang đánh bạc

    5 hiệu trưởng, giáo viên bị bắt khi đang đánh bạc

    Sau khi tổ chức tất niên, 6 đối tượng trong đó có 5 người là giáo viên thuộc ngành giáo dục tỉnh Hải Phòng và một người là thương nhân rủ nhau về nhà một giáo viên đánh chắn ăn tiền, nhưng ngay sau đó đã bị cơ quan chức năng bắt giữ cùng tang vật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 hiệu trưởng, giáo viên bị bắt khi đang đánh bạc

    5 hiệu trưởng, giáo viên bị bắt khi đang đánh bạc

    Sau khi tổ chức tất niên, 6 đối tượng trong đó có 5 người là giáo viên thuộc ngành giáo dục tỉnh Hải Phòng và một người là thương nhân rủ nhau về nhà một giáo viên đánh chắn ăn tiền, nhưng ngay sau đó đã bị cơ quan chức năng bắt giữ cùng tang vật.