+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhân ca tử vong thứ 81 liên quan đến COVID-19

    (ĐS&PL) - Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19, là nam bệnh nhân 61 tuổi ở TP.HCM có tiền sử lao phổi.

    Chiều ngày 30/6, Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã thông báo BN12938 là ca tử vong thứ 81 ở Việt Nam. Theo đó, bệnh nhân là nam, 61 tuổi, có địa chỉ tạm trú ở phường An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM). Được biết, bệnh nhân có tiền sử lao phổi, đã điều trị cách đây 7 năm.

    Trước đó, bệnh nhân bị ho 4 ngày, sau đó có biểu hiện khó thở. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Ngày 20/6, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM trong tình trạng tỉnh, khó thở. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi nặng do SARS-CoV-2.

    viet nam ghi nhan ca tu vong thu 81 lien quan den covid 19
    Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong có liên quan đến COVID-19. Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

    Bệnh nhân được điều tích cực bằng thở oxy máy, kháng sinh, kháng đông, kháng viêm, vận mạch. Tuy nhiên, vì tuổi đã cao, lại có tiền sử mắc lao phổi, bệnh diễn biến nhanh, bệnh nhân đã tử vong vào ngày 26/6.

    Theo chẩn đoán của các bác sĩ, nguyên nhân tử vong là do nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch biến chứng suy hô hấp tiến triển, suy đa cơ quan, trên nền tiền sử lao phổi đã điều trị cách đây 7 năm.

    Trong đợt dịch thứ 4, Việt Nam đã ghi nhân 46 trường hợp tử vong, đa số là các ca bệnh tuổi cao, có bệnh lý nền lâu năm như ung thư, ung thư di căn, cong vẹo cột sống, thận nhân tạo, viêm gan...

    Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tới nay, Việt Nam đã có 81 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

    Đinh Kim(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-ca-tu-vong-thu-81-lien-quan-den-covid-19-a505503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan