+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ dân số vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, Việt Nam đã chính thức bước vào thời kỳ dân số vàng với nhóm dân số trẻ từ 10-24 tuổi chiếm gần 40\% tổng dân số cả nước.

    Hiện tại, Việt Nam đã chính thức bước vào thời kỳ dân số vàng với nhóm dân số trẻ từ 10-24 tuổi chiếm gần 40\% tổng dân số cả nước. 

    Đây là cơ hội thuận lợi để Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội. Đó là những thông tin được đưa ra trong Lễ công bố Báo cáo Tình trạng dân số thế giới 2014 với chủ đề: “Quyền năng của 1,8 tỉ thanh thiếu niên: Những người sẽ thay đổi tương lai” do Quỹ Dân số Liên hợp quốc và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức chiều 19/11 tại Hà Nội.
    ANTV) Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ dân số vàng
    Ông Arthur Erken (bên phải), Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam trao Báo cáo Tình trạng dân số thế giới 2014 cho ông Lê Quốc Phong, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam.

    Theo báo cáo, nhóm dân số thanh, thiếu niên đang đạt mức kỷ lục trong lịch sử nhân loại từ trước đến nay là 1,8 tỉ chiếm 25\% dân số thế giới và sẽ mang lại những tác động sâu sắc tới mọi khía cạnh của đời sống con người trong tương lai.

    Hiện tại, Việt Nam cũng đang chính thức bước vào thời kỳ “cơ cấu dân số vàng” với nhóm dân số trẻ từ 10 - 24 tuổi chiếm gần 40\% dân số cả nước.

    Thời kỳ này sẽ kéo dài đến năm 2040, đây là cơ hội duy nhất trong lịch sử Việt Nam để xây dựng kế hoạch cho thời kỳ chuyển đổi dân số, tận dụng phát triển kinh tế - xã hội.

    Tuy nhiên để có thể tận dụng được tối đa lợi tức từ thời kỳ cơ cấu dân số vàng cần phải đảm bảo nhóm dân số trong độ tuổi lao động được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức, có cơ hội việc làm và các khả năng có thu nhập khác.

    Đây là lúc cần tăng cường đầu tư cho thanh thiếu niên cũng chính là đầu tư cho tương lai của quốc gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chinh-thuc-buoc-vao-thoi-ky-dan-so-vang-a70024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan