Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Viện thẩm mỹ Belia luồn lách bằng 2 website để quảng cáo trái quy định?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc 3D đã không còn hoạt động nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên website các dịch vụ phẫu thuật.

    Mặc dù trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc 3D (536 – 540 Trần Hưng Đạo, phường 2, Q.5) đã ngưng hoạt động nhưng website của cơ sở này vẫn quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Ngạc nhiên hơn, khi gọi vào đường dây nóng trên website, phóng viên còn được mời đến địa chỉ trên để được tư vấn nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng.

    Mặc dù Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc 3D đã không còn hoạt động nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên website các dịch vụ phẫu thuật như: Thẩm mỹ nâng mũi, thẩm mỹ căng da mặt…Kinh hoàng hơn, các dịch vụ đại phẫu cũng được nhân viên nơi này tư vấn rất nhiệt tình.

    Trong vai khách hàng, phóng viên truy cập vào website: https://phauthuatthammyhanquoc3d.com/ và gọi vào số điện thoại 0981363838 trên website. Đầu dây bên kia, một giọng nữ nói: “Viện thẩm mỹ Belia đây ạ”. Khi phóng viên cho biết muốn được đặt lịch hẹn để đến nâng mông và hỏi về giá cả thì nữ nhân viên nói: “Nâng mông tuỳ vào kích cỡ mông, chị có thời gian rảnh không, mời chị qua chỗ em ở 538 đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5 để bọn em tư vấn kỹ hơn, có hai loại nâng mông, 55 triệu bằng mỡ tự thân, túi gel Mỹ 85 triệu, bác Duy Anh sẽ làm cho chị”.

    Chiều cùng ngày, vẫn tiếp tục gọi vào số điện thoại 0981363838, phóng viên hỏi: “Có phải Trung tâm thẩm mỹ Hàn Quốc 3D không” thì một giọng nữ trả lời: “Vâng, thẩm mỹ Hàn Quốc 3D đây ạ”. Khi chúng tôi hỏi về chi phí nâng ngực thì nữ nhân viên trả lời: “Phẫu thuật ngực bên em có nâng túi ngực là 35 triệu, nâng ngực túi nhám giọt nước của Mỹ là 65 triệu, hút mỡ bụng bên em là từ 35 đến 100 triệu tuỳ theo giao động, bác sĩ Duy Anh sẽ làm cho chị, bác làm rất đẹp”.

    TS.BS Đỗ Thành Trí cho biết đã không còn liên quan gì đến cơ sở này.

    Tìm đến địa chỉ trên, phóng viên ngỡ ngàng khi không hề thấy Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc 3D mà chỉ thấy Viện thẩm mỹ Belia. Đứng bên ngoài, phóng viên gọi vào số điện thoại của cơ sở thì nhân viên nói: “Bên em mới thay đổi tên, chị cứ vào đi, vẫn hoạt động bình thường”.

    Theo tìm hiểu, người chịu trách nhiệm chuyên môn trước đây của thẩm mỹ viện Belia (Trước đây mang tên Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D- Pv) là T.S- B.S Đỗ Thành Trí. Tuy nhiên, hiện ông này đã mở trung tâm làm đẹp riêng và không còn làm việc tại cơ sở này. Dù vậy, hình ảnh về ông Đỗ Thành Trí vẫn được treo tại thẩm mỹ viện Belia, tại website Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D vẫn trưng hình ảnh của ông Trí để giới thiệu với khách hàng. Kinh ngạc hơn, khi phóng viên trong vai khách hàng gọi đến hỏi thăm về Bác sĩ Đỗ Thành Trí thì nhân viên tư vấn nói qua điện thoại: “Bác sĩ Trí hiện đã mở trung tâm khác nhưng bác sĩ Trí vẫn còn cộng tác bên này, nếu chị muốn làm thì em sẽ báo quản lý bên em đặt lịch”.

    Trao đổi với phóng viên, TS. BS Đỗ Thành Trí cho biết: “Hiện tôi đã không còn liên quan gì đến nơi này, trước đây tôi phụ trách chuyên môn thẩm mỹ Hàn Quốc 3D nhưng từ năm 2016 tôi đã tách ra ngoài để mở cơ sở làm đẹp khác. Việc hình ảnh của tôi được treo tại thẩm mỹ Belia thì tôi hoàn toàn không biết. Và tôi cũng không cộng tác gì với đơn vị này như những gì tư vấn viên đang tư vấn cho khách hàng”.

    Đã ngưng hoạt động nhưng nơi này vẫn tư vấn cho khách hàng đến phẫu thuật

    Trước những thông tin trên, với mong muốn có thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên Báo ĐS&PL đã đến đặt lịch làm việc với thẩm mỹ viện Belia nhưng người phụ trách chuyên môn cũng như quản lý đều không có mặt. Sau nhiều ngày chờ đợi, phóng viên gọi đến cơ sở này thì một nhân viên nữ nói: “Sếp em đi công tác nước ngoài, có thể nửa tháng sau mới về thì sếp mới trả lời được”.

    Một số điện thoại nhưng nhân viên tư vấn xưng danh 2 trung tâm thẩm mỹ khác nhau.

    Trao đổi với phóng viên báo ĐS&PL về toàn bộ vụ việc, Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, Trưởng chi nhánh TP.HCM, công ty Luật Trương Anh Tú, cho rằng: “Hiện nay, theo quan sát của cá nhân tôi, một số công ty cung cấp hàng hoá và dịch vụ, sau một thời gian làm ăn thiếu nghiêm túc, họ bị mất uy tín nghiêm trọng, thậm chí bị khách hàng tẩy chay nên đã tìm cách đổi tên để khách hàng không nhận ra họ. Trường hợp cơ sở thẩm mỹ nói trên, nếu thực sự có những hành vi lừa dối, gây nhầm lẫn cho khách hành, thậm chí mạo nhận hình ảnh, uy tín cá nhân khác là vi phạm quy định về quảng cáo.

    Theo luật quảng cáo, trong trường hợp này là vi phạm khoản 8,9 của điều luật. Cụ thể, khoản 8: Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép. Khoản 9: Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

    Thời gian vừa qua, đã có nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động bát nháo, nhiều cơ sở hoạt động chui, chỉ có giấy phép trị liệu, trang điểm nhưng lại lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe nhân dân, rất cần các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc để chấn chỉnh hoạt động này”.

    Nhằm hạn chế những sự việc đáng tiếc xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của TMV Belia.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Phi Yến

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-tham-my-belia-luon-lach-bang-2-website-de-quang-cao-trai-quy-dinh-a243412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan