+Aa-
    Zalo

    Viêm xoang khó trị dứt điểm vì những sai lầm này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Thường viêm xoang rất khó điều trị và dễ tái phát, nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây, bạn sẽ phải “sống chung với bệnh”

    (ĐS&PL) Thường viêm xoang rất khó điều trị và dễ tái phát, nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây, bạn sẽ phải “sống chung với bệnh” cả đời hoặc để bệnh biến chứng nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

    Bệnh sẽ tự khỏi

    Đó là lý giải của nhiều người khi thấy các hiện tượng chảy nước mũi, viêm mũi dị ứng, đau nhức vùng má, giữa hai lông mày hoặc sau gáy… Họ nghĩ đơn giản do thay đổi thời tiết, vài ngày sẽ khỏi bệnh và không cần dùng đến thuốc. Họ nghĩ hạn chế dùng thuốc sẽ tạo cho cơ thể sức đề kháng. Thực chất, người bệnh đang tạo cơ hội cho viêm xoang phát triển mạnh hơn, ăn sâu hơn.

    Tự mua thuốc về uống, lạm dụng thuốc co mạch

    Chuyện “tự trở thành bác sĩ” là chuyện dễ gặp ở nhiều người bị bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang. Do sợ tốn kém hoặc ngại đi khám, người bệnh ra hiệu thuốc, mô tả bệnh và mua thuốc về uống. Họ nghĩ viêm mũi, viêm xoang không đáng lo ngại. Khi bệnh nặng hơn, họ dùng kháng sinh, thuốc chứa corticoid, thuốc xịt co mạch dài ngày….  Nếu những loại thuốc trên dùng trên 7 ngày/đợt và lặp lại liên tục trong thời gian dài, mạch máu tại niêm mạc mũi xoang ngày một giãn, dần mất chứng năng sinh lý tự nhiên, lâu dần có thể dẫn đến sung huyết, thậm chí là bội nhiễm niêm mạc.

    Trong quá trình sử dụng thuốc, thấy bệnh giảm, chưa hết liệu trình, họ đã ngưng sử dụng thuốc cũng là lý do khiến bệnh không khỏi. Xoang thực sự khỏi khi dịch viêm tại các lỗ xoang bị đẩy hết ra ngoài. Muốn làm được việc đó, y học hiện đại phải phẫu thuật hút dịch, Đông y phải uống thuốc đặc trị và người bệnh phải kiên trì. Thuốc cần được kê bởi bác sĩ có chuyên môn cao. Việc tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc không có sự hướng dẫn sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

    Vậy phải làm thế nào để trị tận gốc bệnh viêm xoang?

    Để điều trị viêm xoang hiệu quả, điều quan trọng nhất là phải dẫn lưu được dịch mủ trong các hốc xoang ra ngoài, sau đó tái tạo, phục hồi chức năng của các lông chuyển tại niêm mạc xoang. Trong Đông y gọi đó là “bài nùng sinh cơ”. Khác với Tây y, điều trị bằng Đông y có kết quả chậm, nhưng lại triệt tiêu tận gốc mầm mống gây bệnh. Đối với bệnh xoang, các bài thuốc Đông y có thường chứa các vị thuốc: cây ngũ sắc, cây vòi voi, cây sâm rứa, nghệ vàng; Tân di, bạch chỉ, bạc hà, tỏi đen, ngưu tất, ké đầu ngựa…. Tác dụng của cây ngũ sắc là chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả viêm xoang cấp tính và mạn tính. Vòi voi, bạch chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm đau và ngăn chặn các triệu chứng do bệnh gây ra. Tân di làm giãn mạch cục bộ, tăng cường lưu lượng máu nên cải thiện tình trạng vi tuần hoàn, giảm đau và tiêu viêm, ức chế virut cúm và một số vi khuẩn, hỗ trợ tối đa trong viêm xoang…

    Điều quan trọng, các vị thuốc trên cần được phân chia theo một tỉ lệ nhất định mới phát huy hết hiệu quả. Để thuận tiện cho bệnh nhân, Đông y Hoa Đà đã phát triển bài thuốc chữa xoang gia truyền 4 đời thành sản phẩm Xoang Hoa Đà. Thay vì phải tìm các vị thuốc, cất công sắc hoặc giã, bệnh nhân chỉ việc xịt và uống Xoang Hoa Đà. Bộ sản phẩm gồm: Thuốc xịt Hoa Đà có dạng dung dịch xịt rất thuận tiện, có thể đưa các vị thuốc vào sâu tận bên trong, len lỏi đến các hốc xoang, dạng sương nên rất nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho niêm mạc. Thuốc Xoang Hoa Đà được bào chế dang viên nhỏ gọn, bảo quản cẩn thận, tiện sử dụng.

    Đặc biệt, với Xoang Hoa Đà, bệnh nhân có thể mang theo và điều trị tại mọi lúc, mọi nơi. Trước khi sử dụng, các lương y, bác sĩ trại Đông y Hoa Đà sẽ tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. Tùy vào tình trạng và mức độ của bệnh, liệu trình điều trị sẽ dài hay ngắn.

    Vì được sản xuất 100% từ thảo mộc thiên nhiên đặc trị xoang nên Xoang Hoa Đà an toàn, lành tính và được các bệnh nhân đánh giá cao về tính hiệu quả. Sản phẩm đã được Cục An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Vì vậy, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

    Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Đông y Hoa Đà

    Địa chỉ: Tổ 4, Khu Chợ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

    Hotline: 0965.612.396

    T. Tâm/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-xoang-kho-tri-dut-diem-vi-nhung-sai-lam-nay-a284974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.