+Aa-
    Zalo

    "Việc sắp xếp cán bộ cần có lộ trình và khoa học"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Về việc việc nhiều Vụ, Cục của Thanh tra Chính phủ có tới 4-5 cấp phó, ông Hoàng Hưng cho biết, việc sắp xếp cán bộ cần có lộ trình và khoa học

    (ĐSPL) – Về việc việc nhiều Vụ, Cục của Thanh tra Chính phủ có tới 4-5 cấp phó, ông Hoàng Hưng cho biết, việc sắp xếp cán bộ cần có lộ trình và khoa học, vì vậy cần thời gian để hoàn thành.

    Ngày 27/10, tại buổi họp báo về kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng Quý III, nhiều cơ quan báo chí đặt ra liên tiếp các câu hỏi về công tác tổ chức cán bộ của Thanh tra Chính phủ. 

    Ông Hoàng Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trả lời báo chí trong cuộc họp.

    Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đặt câu hỏi về việc nhiều Vụ, Cục của Thanh tra Chính phủ có tới 4-5 cấp phó là có trái so với quy định hiện hành…

    Liên quan tới những vấn đề trên, ông Hoàng Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ) cho biết, việc bổ nhiệm 35 cán bộ đã được Thanh tra Chính phủ thông tin tới báo chí tại cuộc họp trước. Thanh tra Chính phủ cũng đã có báo cáo đầy đủ gửi tới cơ quan chức năng và đến nay chưa nhận được kết luận cuối cùng.

    Đề cập về việc việc nhiều Vụ, Cục của Thanh tra Chính phủ có tới 4-5 cấp phó, ông Hoàng Hưng cho biết, việc sắp xếp cán bộ cần có lộ trình và khoa học, vì vậy cần thời gian để hoàn thành.

    “Trước đây có nhiều đơn vị thừa nhưng chúng tôi đã sắp xếp chỉ còn 4 đến 5 đơn vị thừa. Trong quá trình sắp xếp, bố trí, điều động cán bộ có nhiều cách nhưng những đơn vị thừa thì sẽ không bổ nhiệm thế. Chúng tôi dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành kế hoạch sắp xếp chung ở cơ quan” – Ông Hoàng Hưng cho biết.

    Ông Ngô Văn Khánh – Phó tổng Thanh tra Chính phủ giải thích thêm, việc tổ chức công tác cán bộ đã có nguyên tắc rất rõ ràng. Tuy nhiên không thể áp dụng một cách máy móc, việc điều chuyển hay giảm thiểu cán bộ cần đáp ứng được yêu cầu cụ thể, không thể lấy một người có chuyên môn ở lĩnh vực này nhưng lại quản lý một lĩnh vực khác được.

    Cũng trong buổi họp báo, Thanh tra Chính phủ đã thông tin về cuộc thanh tra toàn diện việc đầu tư các dự án của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

    Theo đó, về việc thanh tra Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam, ông Ngô Văn Khánh cho biết, quá trình thanh tra việc đầu tư thực hiện các dự án tại PVC đang được tích cực triển khai.

    Vị Phó tổng TTCP khẳng định, cuộc thanh tra kể trên thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Quá trình thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Xuân Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viec-sap-xep-can-bo-can-co-lo-trinh-va-khoa-hoc-a168114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan