+Aa-
    Zalo

    Video: Vội đi học, nữ sinh tranh thủ cầm cả bát đũa ngồi sau yên xe máy để ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có lẽ do muộn giờ học, nữ sinh phải tranh thủ ăn vội vã trong lúc được phụ huynh chở đi học.

    Có lẽ do muộn giờ học, một nữ sinh phải tranh thủ ăn vội vã trong lúc được phụ huynh chở đi học.

    [presscloud]5038[/presscloud]

    Mới đây đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh cầm tô mì tranh thủ ăn ngay sau yên xe khi đang được người thân đưa tới trường đã nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

    Nhiều người cảm thấy như bắt gặp chính mình ngày trước, thời còn ở lứa tuổi học sinh hồn nhiên ngây thơ. Hành động trong lúc vội vã của cô nàng không ngờ gợi lại “cả một trời thương nhớ” cho rất nhiều người.

    Bạn Mai Hoa bày tỏ: “Mình ngày xưa cũng thế. Đi học vội khéo có hôm còn nhịn đói luôn. Xong vào lớp thì mắt nhắm mắt mở”

    Bạn Lam Anh thì bày tỏ: “Ôi dễ thương quá. Làm mình nhớ lại lúc mình còn đi học, bao nhiêu kỷ niệm hài hước nhớ mãi không quên”

    Có bạn lại cho rằng dù vội vàng nhưng ăn uống như vậy cực kỳ mất vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Có đói như thế nào cũng phải tìm chỗ đàng hoàng mà ăn.

    Bạn Phi Phi thì nhắc nhở: “Ăn như vậy mất vệ sinh lắm. Ăn được bữa sáng xong khéo đến kịp lớp thì cũng đau bụng không học được vì toàn khói bụi trộn trong tô mỳ”.

    Trước đó trên mạng xã hội cùng từng xuất hiện nhiều hình ảnh học sinh vừa ăn vừa di chuyển trên đường. Có hai lý do chính dẫn tới tình trạng này. Lý do đầu tiên có lễ là do phụ huynh bận công việc không lo cho các em bữa ăn hàng hàng ngày. Chính vì vậy các học sinh đã phải tự lo liệu cho bữa ăn của mình theo cách của các em.

    Lý do thứ hai có lẽ là do lịch học dày đặc, ngoài việc học trên trường, các em còn phải tới các lớp học thêm khác. Quỹ thời gian hạn hẹp nên không tránh khỏi việc phải ăn uống ngay trên đường đi chuyển.

    Thực trạng này khiến chúng ta cũng cần đặt câu hỏi liệu việc học thêm ấy có tốt không khi tinh thần, trí tuệ các em không được minh mẫn, không có thời gian nghỉ, tái tạo năng lượng.

    Hình ảnh người đàn ông chở hai học sinh vừa đi vừa xúc cơm ăn vội trên đường từng khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-voi-di-hoc-nu-sinh-tranh-thu-cam-ca-bat-dua-ngoi-sau-yen-xe-may-de-an-a248723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan