+Aa-
    Zalo

    Video: Rồng Komodo "lầy lội" quyết đeo bám thuyền của ngư dân để đòi ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong clip, 2 chú rồng Komodo quyết bơi theo thuyền cá của ngư dân để đòi ăn dù đã bị du khách dùng thanh gỗ ngăn lại.

    Trong clip, 2 chú rồng Komodo quyết bơi theo thuyền cá của ngư dân để đòi ăn dù đã bị du khách dùng thanh gỗ ngăn lại.

    [presscloud]5071[/presscloud]

    Theo đó, nguyên nhân dẫn đến hành động của những con rồng là do các hành khách tham quan hòn đảo bằng tàu thường hay ném thức ăn xuống nước để thu hút sự chú ý của loài động vật. Hành động này dần dần hình thành một thói quen cho lũ rồng. Chúng bắt đầu biết tiếp cận tàu bè để chờ đợi thức ăn.

    Do đó, khi thấy đoàn tàu khởi hành rời khỏi hòn đảo, 2 con rồng Komodo quyết định bám theo và cố gắng trèo lên con tàu cá khiến các ngư dân phải dùng những thanh gỗ dài để không cho con vật tiếp cận tàu. Tuy nhiên, 2 con rồng không bỏ cuộc vẫn nỗ lực đuổi theo con thuyền bằng được.

    Rồng Komodo là loài bò sát lớn nhất thế giới với chiều dài lên tới 3 m và cân nặng gần 100kg. Kích thước bất thường của loài bò sát này xuất phát từ môi trường sống thuận lợi ngoài hoang đảo, nơi không có bất kì kẻ săn mồi nào có thể kìm hãm sự phát triển của chúng.

    Được biết, đoạn clip được ghi lại bởi một nhà quay phim người Mỹ Andy Lerner trong chuyến tham quan đảo Rica trên một con thuyền đánh cá.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-rong-komodo-lay-loi-quyet-deo-bam-thuyen-cua-ngu-dan-de-doi-an-a249007.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan