+Aa-
    Zalo

    Video ông Trump tiễn đặc phái viên của ông Kim Jong-un ra tận cửa xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol có chuyến thăm hiếm hoi tới Nhà Trắng để chuyển lá thư "hồi âm" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi Tổng thống Trump.

    Ngày 1/6, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol có chuyến thăm hiếm hoi tới Nhà Trắng để chuyển lá thư "hồi âm" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi Tổng thống Trump.

    Tổng thống Donald Trump gặp đặc phái viên Kim Yong Chol tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tại Singapore như kế hoạch ban đầu. Tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp chưa từng có tiền lệ kéo dài gần 90 phút với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol.

    "Giải quyết vấn đề Triều Tiên sẽ là một quá trình dài, nhưng tôi tin nó sẽ thành công. Quan hệ giữa hai nước đang được xây dựng và đó là điều rất tích cực", Tổng thống Trump phát biểu.

    Ông Trump nhấn mạnh Triều Tiên muốn phi hạt nhân hóa, và cho rằng xử lý vấn đề hạt nhân Triều Tiên "sẽ là một tiến trình," song ông tin rằng tiến trình đó cuối cùng sẽ "thành công".

    Kết thúc cuộc gặp, Tổng thống Trump đã ra tận xe ô tô để tiễn ông Kim Yong Chol. Ông Trump cũng đánh giá bức thư của người đồng cấp Kim Jong-un "rất thú vị". Ông khẳng định Mỹ và Triều Tiên sẽ "bắt đầu một tiến trình" vào ngày 12/6 tới, thời điểm hai nước tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh.

    [presscloud]2711[/presscloud]

    Ông Kim Yong Chol, trùm tình báo, tướng quân đội, đặc sứ ngoại giao 72 tuổi của Triều Tiên đã trở thành quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đặt chân đến Nhà Trắng trong hai thập kỷ qua.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ong-trump-tien-dac-phai-vien-cua-ong-kim-jong-un-ra-tan-cua-xe-a231595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan