+Aa-
    Zalo

    Video: Nghẹt thở trước cảnh 10.000 đàn ông Nhật Bản khỏa thân, tranh cướp gậy thánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh hàng vạn đàn ông Nhật Bản khỏa thân, tranh cướp nhau chiếc gậy thánh “shingi” trong lễ hội Saidaiji-eyo để cầu may mắn.

    Đoạn video ghi lại cảnh hàng vạn đàn ông Nhật Bản đang tranh cướp nhau chiếc gậy thánh “shingi” trong lễ hội Saidaiji-eyo- một trong 3 lễ hội khỏa thân lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc. 

    [presscloud]7808[/presscloud]

    Nguồn video: Asahi

    Theo đó, đêm 16/2 vừa qua, hàng vạn đàn ông đã đổ về ngôi chùa Kinryozan Saidaiji ở Okayama, Nhật Bản để tham gia lễ hội cổ xưa có tên Saidaiji-eyo đã tồn tại 510 năm nay.

    Trước khi xông vào “trận chiến giành may mắn”, mỗi người đều phải tẩy uế cơ thể bằng nghi lễ tắm sông Yoshii. Đúng 10h đêm, toàn bộ đèn trong chùa đều tắt. Lúc đó, sư trụ trì ném cặp gậy “shingi” dài 20 cm từ một ô cửa sổ trên cao xuống giữa đám đông.

    Giữa trời đêm giá lạnh và tối mịt, những người đàn ông vẫn đổ mồ hôi như tắm để tìm bằng được “shingi” suốt nhiều giờ đồng hồ. Hai người cầm được “shingi” ra khỏi chùa sẽ được coi là “người may mắn” của năm.

    Theo hãng BBC, Saidaiji-eyo là một trong những lễ hội truyền thống nổi bật tại Nhật Bản. Bên cạnh sự may mắn mà “shingi” đem lại, đây cũng là lễ hội cầu mùa màng bội thu cho cả năm tới.
    Saidaiji-eyo thường được tổ chức cùng thời điểm với dịp Tết âm lịch tại châu Á.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghet-tho-truoc-canh-10000-dan-ong-nhat-ban-khoa-than-tranh-cuop-gay-thanh-a263568.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan