+Aa-
    Zalo

    Video: Khoảnh khắc thị trưởng Ba Lan bị đâm ngay trên sân khấu trong sự kiện từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trưởng thành phố Gdansk của Ba Lan đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đâm vào ngực trái trong một sự kiện từ thiện ngày 13/1.

    Thị trưởng thành phố Gdansk của Ba Lan đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đâm vào ngực trái trong một sự kiện từ thiện vào ngày 13/1.

    [presscloud]6975[/presscloud]

    Ông Pawel Adamowicz (53 tuổi), thị trưởng thành phố Gdansk (Ba Lan) đã bị tấn công bằng dao trong một sự kiện gây quỹ của Great Orchestra of Christmas Charity, tổ chức từ thiện lớn nhất Ba Lan.

    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Thị trưởng Adamowicz đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa song tình trạng hiện tại rất nguy hiểm.

    Trong đoạn video ghi lại vụ việc, một người đàn ông chạy lên sân khấu rồi bất ngờ tấn công vị thị trưởng, tuyên bố trả thù cho sự bất công. 

    Sau khi đâm nạn nhân, kẻ tấn công vẫn đứng trên sân khấu, di chuyển xung quanh. Người đàn ông còn chụp lấy micro và tuyên bố lý do tấn công ông Adamowicz là do đã bị Đảng Diễn đàn công dân (PO) bắt giam oan và bị tra tấn.

    Đảng PO là hậu thuẫn chính trị. ủng hộ ông Adamowicz tái tranh cử trong cuộc bầu cử địa phương hồi năm 2018.

    Thị trưởng Pawel Adamowicz. Ảnh: BBC

    Kẻ tấn công đã bị các nhân viên bảo vệ tóm gọn. Cảnh sát xác nhận đối tượng 27 tuổi, là người thành phố Gdansk.

    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công, và bày tỏ sự ủng hộ với ông Adamowicz.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-khoanh-khac-thi-truong-ba-lan-bi-dam-ngay-tren-san-khau-trong-su-kien-tu-thien-a259139.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan