+Aa-
    Zalo

    Video: Hàng chục nghìn biểu tình ở “thủ đô” EU phản đối tăng chi phí sinh hoạt và kêu gọi NATO "dừng lại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn người đã biểu tình ở Brussels (Bỉ) phản đối việc gia tăng chi phí sinh hoạt, trong đó nhiều người liên kết cuộc khủng hoảng với các chính sách của phương Tây.

    Một cuộc biểu tình do công đoàn tổ chức với sự tham gia của khoảng 70.000-80.000 đã diễn ra ở Brussels (Bỉ) hôm 20/6 (giờ địa phương). Tại đây, những người biểu tình đã bày tỏ sự phẫn nộ với tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao ở Bỉ. Trong đó, nhiều người đã lên án Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, và sự tham gia của khối này vào cuộc xung đột Ukraine.

    Cuộc biểu tình đã khiến hàng loạt các chuyến bay tại Sân bay Brussels bị huỷ bỏ, khi các công đoàn đại diện cho nhân viên an ninh đình công. Các tuyến giao thông công cộng xung quanh thành phố cũng không thể hoạt động với công suất như bình thường.

    bidens-sanctions-ag....mp4

    Hình ảnh hàng chục nghìn người biểu tình đổ ra đường phố Brussels (Bỉ). Nguồn: Protest News

    Lạm phát đã đạt mức 9% ở Bỉ vào tháng 6, cao nhất trong 4 thập kỷ. Theo đó, những người biểu tình đã yêu cầu chính phủ tăng lương và cắt giảm thuế. 

    Nhiều người biểu tình cho rằng NATO cũng có phần trách nhiệm trong tình hình khó khăn hiện nay bởi sự can thiệp của liên minh vào xung đột Ukraine và chính sách đối với Nga. Những người biểu tình đã yêu cầu các nhà lãnh đạo "chi tiền cho lương chứ không phải mua vũ khí" và hô vang khẩu hiệu: "NATO hãy dừng lại".

    Chỉ ba tháng trước, một số người biểu tình ở Brussels đã vẫy cờ Ukraine và yêu cầu EU cắt giảm nhập khẩu dầu Nga. Vài tuần trước, một cuộc biểu tình khác cũng được tổ chức bên ngoài các tòa nhà Nghị viện châu Âu kêu gọi "các biện pháp trừng phạt đối với Nga".

    Brussels là nơi đặt trụ sở chính của cả Liên minh châu Âu (EU) và NATO. Đây cũng là thành phố mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chọn để công bố một vòng trừng phạt đối với Moscow vào tháng 3.

    Mặc dù đã dự đoán vào tháng 4 rằng các biện pháp này sẽ "xoá thổ thành tựu 15 năm về kinh tế của Nga", thu nhập từ năng lượng của Nga đã đạt mức kỷ lục kể từ tháng 2 và đồng rúp của Nga hiện đang ở mức cao nhất trong 7 năm so với đồng euro.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét các nước châu Âu  đang "tự sát" về kinh tế thông qua các lệnh trừng phạt và tuần trước dự đoán rằng "thiệt hại trực tiếp" mà EU phải hứng chịu từ chính sách trừng phạt này "có thể vượt mức 400 tỷ USD trong một năm". 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hang-chuc-nghin-bieu-tinh-phan-doi-nato-o-thu-do-eu-a541726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan