+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh quá trình cất cánh ngoạn mục của chiếc máy bay lớn nhất thế giới An 225

    • DSPL

    (ĐS&PL) - An 225 có tải trọng khổng lồ, lên tới 640 tấn, sải cánh dài tới 88,4m, gần gấp đôi chiều rộng của sân bóng đá. Nó được ghi vào sách Guinness với hơn 240 kỷ lục khác nhau.

    Antonov An-225 Mriya ra đời cách đây 20 năm, nó được sản xuất vào năm 1998 với mục đích sử dụng cho ngành vận tải hàng không, do phòng thiết kế Antonov nhận trách nhiệm chế tạo.

    [presscloud]6419[/presscloud]

    Ban đầu, thực ra nó được "sinh ra" với nhiệm vụ chuyên trở tàu vũ trụ Buran nhưng đến hiện tại, An-225 sẵn sàng vận chuyển bất kỳ món hàng thương mại cồng kềnh nào. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn duy nhất 1 chiếc mang số hiệu này còn hoạt động.

    An 225 có tải trọng khổng lồ, lên tới 640 tấn, sải cánh dài tới 88,4m, gần gấp đôi chiều rộng của sân bóng đá. Nó được ghi vào sách Guinness với hơn 240 kỷ lục khác nhau.

    Được trang bị 6 động cơ siêu khỏe, 32 bánh đáp chắc chắn, nó có thể vận chuyển những chuyến hàng siêu nặng lên tới 250 tấn ở khoang trong hoặc 200 tấn ở thân trên. Những đơn hàng như đầu máy xe lửa, xe tăng, máy phát điện nặng 117 tấn, các tua-bin dài 39,6m hay thậm chí các xe tải siêu trường siêu trọng cũng quá đơn giản so với nó.

    Antonov An-225 đặc biệt đến nỗi, từng có hơn 15.000 người đỗ xe tập trung trên đường Airport Drive của sân bay Perth, Úc để chứng kiến khoảnh khắc chiếc máy bay lớn nhất thế giới này hạ cánh.

    Minh Dương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-qua-trinh-cat-canh-ngoan-muc-cua-chiec-may-bay-lon-nhat-the-gioi-an-225-a256485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan