+Aa -
    Zalo

    Vico và khát vọng xây dựng thương hiệu Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành lập từ năm 1997, Công ty TNHH ViCo khởi nghiệp cùng những thăng trầm và thử thách. Với nguyên tắc “gói thất bại cuốn thành công đi”, chỉ sau 17 năm thành lập, doanh nhân Tổng giám đốc Nguyễn Mộng Lân đã xây dựng một thương hiệu Vico lớn mạnh.

    Thành lập từ năm 1997, Công ty TNHH V?Co khở? ngh?ệp cùng những thăng trầm và thử thách. Vớ? nguyên tắc “gó? thất bạ? cuốn thành công đ?”, chỉ sau 17 năm thành lập, doanh nhân Tổng g?ám đốc Nguyễn Mộng Lân đã xây dựng một thương h?ệu V?co lớn mạnh.
    Tổng g?ám đốc Nguyễn Mộng Lân ch?a sẻ: Vớ? V?co, tô? luôn xác định thị trường trong nước là số 1, không thể nhường sân cho các thương h?ệu nước ngoà?. Tâm huyết của tô? là cùng vớ? các cộng sự đưa sản phẩm của mình dần dần ch?ếm lĩnh được thị trường V?ệt Nam. H?ện nay, sản phẩm của V?co đã ch?ếm được 12\% thị trường nộ? địa. V?co đã làm lợ? cho ngườ? t?êu dùng V?ệt Nam mỗ? năm hơn 1.000 tỷ đồng thông qua v?ệc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng g?á bán chỉ bằng 60- 70\% sản phẩm cùng loạ? của các tập đoàn đa quốc g?a.
    Bí quyết thành công của V?co là vượt lên chính mình. Các dây chuyền sản xuất của V?co đều do tô? và các kỹ sư trong nước tự mày mò ngh?ên cứu, sản xuất, không những t?ết k?ệm được 200.000 USD/dây chuyền, mà còn tạo ra bước đột phá công nghệ.
    Mặt khác, chúng tô? k?ên trì thực h?ện phương châm k?nh doanh “hàng thật tốt, g?á thành hợp lý” bằng cách t?ết k?ệm tố? đa ch? phí. Chúng tô? có nh?ều chính sách và tập trung nguồn lực đầu tư cho thị trường và thương h?ệu, sản phẩm ch?ếm lĩnh thị trường nộ? địa. Kh? đầu tư, chúng tô? xác định “sức khỏe” của mình để tránh đầu tư dàn trả?, cá? gì nên đầu tư, cá? gì cần dừng lạ?. 

    TGĐ V?co Nguyễn Mộng Lân

    Theo tô?, dù ở thờ? đ?ểm nào, chủ doanh ngh?ệp cũng phả? tạo được n?ềm t?n cho đố? tác, n?ềm t?n cho nhân v?ên. Hơn 17 năm qua, V?co đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất bột g?ặt hàng đầu V?ệt Nam vớ? thương h?ệu nổ? t?ếng Vì dân, Twolemon. H?ện, V?co có 92 nhà phân phố? được phân bổ đều trên 64 tỉnh, thành phố, doanh thủ 1.000 tỷ đồng/năm. Ngoà? thị trường nộ? địa, sản phẩm đã được xuất khẩu đ? hơn 10 nước trên thế g?ớ?: Nhật, CHDCND Tr?ều T?ên, Cu Ba, Ph?l?pp?nes...Từ những năm 1997, nh?ều ngườ? vẫn nhớ hình ảnh một tổng g?ám đốc rong ruổ? đến từng đạ? lý mỗ? tháng một lần. Cho đến bây g?ờ, kh? đã tạo dựng được thương h?ệu mạnh, tô? vẫn luôn chú trọng v?ệc lắng nghe ý k?ến phản hồ? của khách hàng về sản phẩm của mình. Vì g?ữ được uy tín chất lượng nên chúng tô? được các bạn hàng tín nh?ệm. V?co đang sản xuất g?a công cho 3 tập đoàn nổ? t?ếng trên thế g?ớ?: Procter& Gamble (Mỹ), Metro Cash& Carry (Đức), Toyota Tsusho (Nhật). Đáng chú ý, trong kh? nh?ều doanh ngh?ệp gặp khó khăn không dám đầu tư, nhưng V?co đang chuẩn bị mở rộng sản xuất, xây dựng một nhà máy mớ? công suất 150.000 tấn/năm. Sắp tớ?, V?co sẽ đầu tư một dây chuyền sản xuất bột g?ặt tạ? Cu Ba vớ? công suất khoảng 40.00 tấn....Bà? học xương máu mà tô? cần phả? học là: “Đ? khắp năm châu để tạo một thương h?ệu V?ệt”. Tô? luôn khát khao tạo ra những sản phẩm của ngườ? V?ệt, vì lợ? ích ngườ? V?ệt!  

    Nguồn: Công Thương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vico-va-khat-vong-xay-dung-thuong-hieu-viet-a5208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.