Đây không phải lần đầu tiên VIB đạt kỷ lục Việt Nam cho các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trước đó năm 2022, ngân hàng số MyVIB 2.0 cũng đã xác lập 2 kỷ lục gồm "Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0" và "MyVIB 2.0 - Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam".
Chia sẻ về sự kiện lần này, đại diện VIB cho biết: “Với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam, VIB luôn đón đầu nhu cầu người dùng cũng như các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới để ứng dụng vào các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng, điển hình như VIB Checkout hay Super Card. Những nỗ lực này của chúng tôi nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ độc đáo, sáng tạo; những trải nghiệm khác biệt đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính; đồng thời, góp phần thúc đẩy xã hội không tiền mặt và số hóa nền kinh tế từ những yếu tố cơ bản nhất như quản lý dòng tiền, giao dịch thanh toán của người dân cho đến các điểm bán lẻ, cơ sở kinh doanh.”
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm dịch vụ ngân hàng
Với VIB Checkout - Ứng dụng mobile banking đầu tiên tích hợp công nghệ Soft POS, chiếc smartphone sẽ biến thành máy quẹt thẻ di động mà không cần đến bất kỳ thiết bị phần cứng nào khác. VIB Checkout còn là giải pháp thanh toán toàn diện khi hỗ trợ đa dạng hình thức chuyển khoản. Ứng dụng cũng cho phép chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tài chính thông minh; kiểm tra thông tin giao dịch, thực hiện duyệt/hủy hoặc từ chối giao dịch theo nhu cầu; phân quyền xử lý giao dịch cho nhân sự phù hợp nhằm đảm bảo sự minh bạch, an toàn và hiệu quả.
Hiện VIB Checkout đã chấp nhận thanh toán đối với dòng thẻ VISA, Napas và dự kiến sẽ tích hợp thanh toán khả dụng cho mọi dòng thẻ hỗ trợ NFC trong thời gian tới. Các giao dịch thanh toán, chuyển khoản qua VIB Checkout được miễn phí hoàn toàn đến hết tháng 04/2024, giúp chủ tài khoản tiết kiệm và tối ưu chi phí.
Ra mắt cùng thời điểm với VIB Checkout, thẻ tín dụng VIB Super Card gây ấn tượng với đông đảo người dùng khi lần đầu tiên người dùng được toàn quyền tùy chọn tính năng thẻ. Giờ đây, không phải nhà phát hành thẻ (ngân hàng, công ty tài chính) mà chính mỗi người dùng sẽ tự tay chọn các tính năng để tạo nên một chiếc thẻ tín dụng hoàn toàn theo nhu cầu mình: chọn tính năng nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền đến 15%; linh hoạt thay đổi nhóm/lĩnh vực chi tiêu theo nhu cầu tại từng thời điểm; tùy chọn 5 số cuối của số thẻ theo sở thích; ấn định ngày sao kê mỗi tháng cho thẻ để phù hợp với nhu cầu chi tiêu thực tế.
Bên cạnh đó, Super Card tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau. Nhờ đó, chuyên gia tài chính ảo Vie sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào khách hàng cần để tư vấn, hướng dẫn về việc dùng thẻ và ưu đãi thẻ cập nhật nhất.
Hướng tới hệ sinh thái số toàn diện
Với việc cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, đa dạng tính năng mang lại tiện ích cho người dùng, tính đến hết tháng 6/2023, đã có hơn 60% trong tổng số 4,5 triệu khách hàng cá nhân của VIB sử dụng dịch vụ trên ứng dụng MyVIB. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượng giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số tại VIB đạt trên 150 triệu, chiếm hơn 90% tổng giao dịch toàn hàng. Số dư cuối kỳ của tài khoản thanh toán trực tuyến tăng 149%, trong khi số dư tiền gửi trực tuyến bằng 329% so với cuối năm 2022. Số lượng thẻ tín dụng mở mới qua kênh trực tuyến trong 6 tháng tương đương với hơn 200% cả năm 2022.
VIB cũng nằm trong top ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ và các chỉ tiêu chi tiêu trên thẻ nhiều năm liên tiếp tại Việt Nam. Tính đến cuối tháng 07/2023, VIB ghi nhận số lượng thẻ tín dụng đã phát hành đạt hơn 650.000 thẻ. Tổng chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,5 lần, từ 700 tỷ đồng một tháng vào năm 2019, lên 6.000 tỷ đồng một tháng năm 2022 và với gần 3 triệu giao dịch thẻ tín dụng mỗi tháng giúp VIB cán mốc 7.900 tỷ đồng vào tháng 07/2023.
Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ, nâng cấp và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm – dịch vụ phục vụ cho các hoạt động và nhu cầu khác nhau của khách hàng, tạo nên hệ sinh thái số và dịch vụ tiện ích ở mọi nơi.
Thu Hà