+Aa-
    Zalo

    Vì sao “trùm” công nghệ Steve Jobs hạn chế con dùng iPhone, iPad?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít ai có thể ngờ rằng, cựu CEO của Apple Steve Jobs và nhiều "đại gia công nghệ" khác luôn hạn chế thời gian cho con cái tiếp xúc với những thiết bị điện tử.

    (ĐSPL) – Ít ai có thể ngờ rằng, cựu CEO của Apple Steve Jobs và nhiều "đại gia công nghệ" khác luôn hạn chế thời gian cho con cái tiếp xúc với những thiết bị điện tử.

    Theo tin tức trên Telegraph, trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Nick Bilton của tờ The New York Times hồi năm 2010, cựu CEO của Apple đã gây ngạc nhiên với câu trả lời liên quan đến việc con cái sử dụng các thiết bị điện tử như iPhone hay iPad.

    “Các con của ông chắc hẳn rất say mê iPad?”, phóng viên Nick hỏi Jobs.

    “Chúng không sử dụng iPad. Chúng tôi giới hạn thời gian cho bọn trẻ sử dụng thiết bị này khi ở nhà”, câu trả lời của Jobs khiến Nick ngỡ ngàng.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, Bilton cũng cho biết, Chris Anderson, một cựu biên tập viên của Wired cũng có cùng quan điểm với Jobs, luôn hạn chế thời gian cho con sử dụng các thiết bị công nghệ.

    “Lũ trẻ bảo tôi và vợ là người độc đoán khi chúng tôi hạn chế cho chúng sử dụng các thiết bị công nghệ. Chúng bảo không ai trong số bạn bè chịu sự quản lý chặt chẽ như chúng tôi”, Chris cho biết.

    “Đó là vì chúng tôi nhận thấy những mối nguy hiểm trực tiếp của công nghệ. Tôi đã nhìn thấy điều đó ngay ở bản thân mình. Vì vậy, tôi không muốn các con tôi cũng sẽ bị như vậy”, Chris chia sẻ.

    Evan Williams, người đồng sáng lập Blogger và Twitter nói rằng, hai con trai của ông cũng bị cấm như vậy. Ông và vợ Sara Williams không muốn 2 đứa con trai của mình sở hữu iPad, mà thay vào đó là những cuốn sách để có thể đọc bất cứ lúc nào.

    Dường như Steve Jobs, Anderson hay các “đại gia công nghệ” khác đều nhận thức được mức độ ảnh hưởng của những thiết bị công nghệ này đối với con cái. 

    Tác hại khi trẻ dùng iPhone, iPad

    Nhiều nhà nghiên cứu tâm lý và sức khỏe đã bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực đối với trẻ trong thời đại kỹ thuật số. Trên trang Magforwomen, các nhà khoa học nêu 5 lý do cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ dùng thiết bị thông minh như khiến trẻ lười hoạt động thể chất, không còn hứng thú đọc sách in, giảm đi giá trị của những mối quan hệ, "giết chết" năng lực tập trung và làm "nghèo" đi trí tưởng tượng cũng như kỹ năng sáng tạo.

    Những thiết bị kỹ thuật số thông minh như iPad có thể là kho thông tin hữu ích, nhưng không mang lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ. 

    Ngoài ra, suốt ngày chỉ "dán mắt" vào máy móc có thể dẫn đến trẻ chậm nói, không giao tiếp, khả năng ngôn ngữ hạn chế, thờ ơ với mọi thứ xung quanh, dễ hung tính.

    Các nhà tâm lý cảnh báo, với xu hướng "số hóa tuổi thơ" hiện nay, trẻ em đang dần mất đi những trải nghiệm cuộc sống quý giá. Vì thế, để hạn chế điều này, cha mẹ nên kiểm soát chặt chẽ, hạn chế cho các em dùng thiết bị thông minh.

    Các nhà nghiên cứu của trường Đại học California Los Angeles gần đây đã công bố một nghiên cứu kết luận rằng, việc trẻ tránh xa những thiết bị điện tử dù chỉ trong vài ngày có thể nâng cao các kỹ năng xã hội ngay lập tức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-trum-cong-nghe-steve-jobs-han-che-con-dung-iphone-ipad-a79054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan