+Aa-
    Zalo

    Vì sao thịt lợn trong siêu thị rẻ hơn ngoài chợ dịp cận Tết Nguyên đán?

    (ĐS&PL) - Một số hệ thống siêu thị đang bán thịt lợn với mức giá rẻ hơn cả ở các chợ truyền thống khiến nhiều người bất ngờ.

    Theo suy nghĩ của nhiều người dân, thịt lợn bán trong siêu thị luôn có nền giá cao hơn giá bán ngoài chợ. Bởi lẽ, nếu ở ngoài chợ truyền thống, thịt lợn sau khi giết mổ có thể đem thẳng ra sạp bán thì tại siêu thị, khi giết mổ xong phải đóng khay, bảo quản mát, kiểm tra vệ sinh an toàn, kiểm dịch, đóng thuế... Chưa kể, mặt hàng thịt lợn mát sản xuất theo chuỗi khép kín, có công nghệ riêng nên có mức giá cao hơn. 

    Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dân bất ngờ khi giá thịt lợn trong siêu thị rẻ hơn ở chợ.

    vi sao thit lon trong sieu thi re hon ngoai cho dip can tet nguyen dan
    Một số hệ thống siêu thị đang bán thịt lợn với mức giá rẻ hơn ở các chợ truyền thống.

    Chia sẻ trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Xuân ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bà vào siêu thị mini gần nhà mua mấy lạng thịt lợn để tối làm món thịt kho tàu. Sau khi xem giá, bà bất ngờ vì nhiều loại thịt lợn bán tại siêu thị có giá rẻ hơn cả ngoài chợ. 

    Cầm trên tay khay thịt đùi lợn, bà Xuân xem thấy giá chỉ hơn 76.000 đồng/kg. Mức giá này rẻ hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với giá thịt bán ngoài chợ truyền thống.

    “Bình thường tôi hay mua thịt lợn ngoài chợ vì nghĩ trong siêu thị giá đắt hơn. Nay tiện đường đi làm về sớm tôi tạt vào siêu thị mua do đầu giờ chiều chợ chưa mở bán. Ai ngờ, giá thịt ở siêu thị tương đối rẻ”, bà Xuân nói.

    Các doanh nghiệp cho biết, những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một số hệ thống siêu thị tung hàng loạt chương trình giảm giá sâu sản phẩm thịt lợn để kích cầu tiêu dùng.

    Đơn cử, hệ thống Wincommerce (đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Winmart/Winmart+) giảm giá 20-28% một số sản phẩm thịt lợn mát MEATDeli cho khách hàng hội viên, áp dụng từ 11/1-8/2. 

    Hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra chương trình lễ hội thịt lợn để bình ổn thị trường hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình này áp dụng tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, kéo dài đến hết ngày 24/1, áp dụng đối với khoảng 40 sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực.

    Trong khi đó, giá lợn hơi tăng khá mạnh nên giá thịt lợn ngoài chợ cũng được điều chỉnh tăng theo.

    Cụ thể, giá lợn hơi tại khu vực miền Bắc tăng lên mức 56.000-58.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam dao động trong khoảng 50.000-56.000 đồng/kg.

    Thời điểm này chuẩn bị vào dịp cận Tết nên mức tiêu thụ thịt heo đã bắt đầu nhiều hơn ngày thường. Một số sản phẩm từ thịt heo được người tiêu dùng mua số lượng lớn chế biến các món ăn dịp tết như tai heo, chả, giò…

    Theo Cục Chăn nuôi, thời điểm cuối năm 2023, tổng đàn heo ước đạt 30,3 triệu con, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2022. Vì vậy, Cục Chăn nuôi đánh giá Tết năm nay chắc chắn không thiếu thịt heo, năng lực sản xuất của các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn vẫn được duy trì, theo tạp chí Kinh doanh.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thit-lon-trong-sieu-thi-re-hon-ngoai-cho-dip-can-tet-nguyen-dan-a607738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chính thức hé lộ drama ngập tràn trong phim Tết

    Chính thức hé lộ drama ngập tràn trong phim Tết "Trà"

    “Trà” sẽ là một “gia vị lạ" giữa đường đua phim Tết khi mang đến loạt drama ngập trời cùng những phân cảnh “bỏng mắt”. Mối quan hệ “gian gian díu díu” giữa cặp đôi “chú - cháu” NSƯT Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh được hé lộ, vai trò của nghệ sĩ Việt Hương trong câu chuyện lần này cũng gây tò mò.