+Aa-
    Zalo

    Vì sao nhiều quán karaoke ở Huế bị "tuýt còi"?

    (ĐS&PL) - Nhiều quán karaoke thuộc loại "xịn xò" bậc nhất xứ Huế bị tạm đình chỉ hoạt động do thiếu sót về công tác phòng cháy chữa cháy.

    Ngày 13/9, Người Lao Động dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã thực hiện tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy các quán bar, karaoke trên địa bàn và đã phát hiện 4 cơ sở ở TP.Huế vi phạm nên tạm đình chỉ hoạt động.

    Các cơ sở kinh doanh này được yêu cầu gấp rút khắc phục những tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy trước khi được cho phép hoạt động trở lại.

    vi sao nhieu quan karaoke xin xo o hue bi tuyt coi dspl 01
    Nhiều quán karaoke thuộc loại "xịn xò" bậc nhất xứ Huế bị tạm đình chỉ hoạt động. Ảnh minh họa 

    Lực lượng công an xác định, đây là những quán karaoke thuộc loại "xịn xò" bậc nhất xứ Huế, được nhiều người lựa chọn khi muốn sử dụng dịch vụ này.

    Cụ thể, quán bar - karaoke W.W. nằm ở đường Lê Lợi; quán A., đường Chu Văn An; quán karaoke T.Đ., đường Hoàng Văn Thụ; karaoke H.T., đường Minh Mạng.

    Qua kiểm tra quán bar - karaoke W.W., lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện cơ sở này thiếu đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn lối thoát nạn không hoạt động; khi có chuông báo cháy nhưng không ngắt được âm thanh tại phòng hát; đặc biệt lối thoát nạn bị bịt kín, hành lang thoát nạn có nhiều vật cản.

    Tại 3 quán bar - karaoke còn lại, đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhiều vi phạm, như chuông báo cháy, chuông báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động; dây điện đấu nối không đảm bảo, không được luồn trong ống gen và ống bảo vệ chống cháy; không có hoặc có lối thoát nạn nhưng chưa đảm bảo theo quy định.

    Liên quan đến sự việc, Công An Nhân Dân đưa tin, ngoài tạm đình chỉ hoạt động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế còn yêu cầu các quán bar, karaoke trên gấp rút khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC trước khi được cho phép hoạt động trở lại.

    Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các địa phương tại tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng tổ chức kiểm tra, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

    Qua đó kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở thực hiện không đầy đủ các yêu cầu về PCCC, đặc biệt không đảm bảo về lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC và quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nhieu-quan-karaoke-xin-xo-o-hue-bi-tuyt-coi-a550868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan