+Aa-
    Zalo

    Vì sao mối quan hệ của Đỗ Hiếu và Noo Phước Thịnh lại căng thẳng như tại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lùm xùm gia hạn sở hữu độc quyền ca khúc, nhất cử nhất động của Đỗ Hiếu và Noo Phước Thịnh đều được netizen đặc biệt quan tâm.

    Từng được xem là "cặp bài trùng" của showbiz Việt, mỗi khi Noo Phước Thịnh và Nhạc sĩ Đỗ Hiếu kết hợp đều tạo nên những bản hit. Cũng nhờ thế mà Đỗ Hiếu được ưu ái gọi là "ông trùm tạo hit" khi đứng sau nhiều ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ Việt. Cộng đồng mạng đã dấy lên những tranh luận trái chiều về việc Đỗ Hiếu bất ngờ đăng đàn yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng loạt ca khúc. Sau đó là loạt bài đăng khiến dân mạng dấy lên câu hỏi: Mối quan hệ của Noo Phước Thịnh và NS Đỗ Hiếu đã "toang"?

    Đỗ Hiếu yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng 8 ca khúc vì hết hạn độc quyền 

    Nhạc sĩ Đỗ Hiếu bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo về việc loạt các ca khúc sáng tác cho Noo Phước Thịnh đã hết hạn độc quyền vào trưa ngày 28/10: "Hiện tại các ca khúc do Đỗ Hiếu sáng tác được trình bày bởi ca sĩ Noo Phước Thịnh đã hết hạn độc quyền 2 năm kể từ ngày phát hành". 

    Theo đó, các ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau, Gạt Đi Nước Mắt, Hold Me Tonight, Đừng Nhìn Lại, Đến Với Nhau Là Sai, Cause I Love You, Xin Đừng Buông Tay, Như Phút Ban Đầu - loạt bản hit từng góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp của Noo Phước Thịnh sẽ không được tiếp tục sử dụng trên các nền tảng cũng như biểu diễn. 

    vi sao moi quan he cua do hieu va noo phuoc thinh lai cang thang nhu tai 1
    Bài đăng của nhạc sĩ Đỗ Hiếu yêu cầu Noo Phước Thịnh dừng sử dụng 8 ca khúc.

    Trong bài PV mới đây nhất với Dân Việt, Đỗ Hiếu cho biết: " Việc công khai rõ ràng mọi chuyện trước công luận không phải là điều tôi mong muốn. Dĩ nhiên tôi hiểu rằng: Dù ít dù nhiều, sự việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cá nhân tôi cũng như ca sĩ Noo Phước Thịnh. Không chỉ vậy, những ca sĩ có mối liên hệ thân quen, đồng nghiệp của cả hai sẽ rơi vào tình huống khó xử.

    Phải nói ngay như vậy để mọi người phần nào hiểu và thông cảm cho tôi khi phải đi tới "tối kiến" cuối cùng này, với tư cách là người nhạc sĩ - "cha đẻ" của những bản nhạc tâm huyết mình viết ra. Vì sao lại là hai năm? Đó là cột mốc thời gian tôi chờ đợi câu trả lời từ phía ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng như quản lý của anh. Thế nhưng cuối cùng, thứ mà tôi nhận lại như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt mình."

    vi sao moi quan he cua do hieu va noo phuoc thinh lai cang thang nhu tai 2
    Nhạc sĩ Đỗ Hiếu.

    "Tôi khẳng định mình chưa từng đưa ra một con số nào với ê-kip của ca sĩ Noo Phước Thịnh, bởi vậy mọi con số phỏng đoán, quy chụp rằng Đỗ Hiếu hét giá 8 tỷ, 10 tỷ... đều là những tin đồn vô căn cứ, hoặc có một thế lực, một hội nhóm nào đó đang tự nhét con số vào miệng tôi. Đây cũng là một trong những lý do chính mà tôi nhận lời trả lời buổi phỏng vấn ngày hôm nay, để một lần nữa khẳng định điều này với công luận", nam nhạc sĩ chia sẻ chưa từng đưa ra con số với ê-kíp Noo Phước Thịnh.

    "Nếu mọi người có theo dõi mạng xã hội thì chắc cũng biết rõ rằng, tôi đã được "liên hệ" gián tiếp, thụ động, quy chụp, bêu xấu bằng một số story (đoạn chia sẻ ngắn) trên mạng xã hội bởi những người trong cuộc như thế nào rồi!", Đỗ Hiếu cho biết thêm.

    Đỗ Hiếu - Noo Phước Thịnh "xỏ xiên" nhau trên story? 

    Nhiều khán giả không khỏi lo lắng sau bài đăng của Đỗ Hiếu bởi Noo Phước Thịnh thường xuyên mang những bản hit được nêu tên đi trình diễn. Đây chắc chắn sẽ là bất lợi rất lớn dành cho giọng ca Gạt Đi Nước Mắt nếu không được quyền sử dụng các ca khúc này.

    Đáng chú ý giữa lúc lùm xùm nổ ra, Noo Phước Thịnh lại đăng story đầy ẩn ý với hình một chú mèo với gương mặt cau có cùng dòng trạng thái nhạy cảm: "Hết tiền mua thuốc đi… nên làm khùng làm điên". Động thái này được cho là lời nhắn gửi ẩn ý của Noo Phước Thịnh gửi đến Đỗ Hiếu dù không đề cập trực tiếp về việc bị yêu cầu dừng sử dụng loạt ca khúc.

    vi sao moi quan he cua do hieu va noo phuoc thinh lai cang thang nhu tai 3
    Động thái của Noo Phước Thịnh được cho là nhắn gửi đến Đỗ Hiếu.

    Không lâu sau đó, Đỗ Hiếu tiếp tục có story được cho là đáp trả Noo Phước Thịnh trên trang cá nhân. Cụ thể, nam nhạc sĩ viết: "Vâng em …, anh tỉnh thì anh chi trả tác quyền bao năm, không thì ngừng hát dùm em, em cảm ơn". Thậm chí, Đỗ Hiếu còn không quên đính kèm hình ảnh chú nai khiến cộng đồng mạng càng thêm phần chú ý. 

    vi sao moi quan he cua do hieu va noo phuoc thinh lai cang thang nhu tai 4
    Story được cho là đáp trả của Đỗ Hiếu dành cho Noo Phước Thịnh.

    Nhớ lại năm xưa, Noo Phước Thịnh - Đỗ Hiếu từng đồng lòng chung tay để bảo vệ ca khúc bị xâm phạm bản quyền... 

    Vào năm 2019, Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu từng bày tỏ sự bức xúc khi ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau bị ekip phim Ngôi Nhà Bươm Bướm sử dụng mà không xin phép. Thời điểm này, đích thân Đỗ Hiếu cũng chia sẻ lại bài đăng của Noo Phước Thịnh và khẳng định bản audio Mãi Mãi Bên Nhau là quá trình lao động của ekip bao gồm người sáng tác, hòa âm phối khí và giọng hát của ca sĩ, dự án của nhà sản xuất. 

    Sau khi Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu cùng lên tiếng, nhà sản xuất phim Ngôi Nhà Bươm Bướm đã thừa nhận sai sót trong quy trình mua bản quyền sử dụng 4 ca khúc trong phim bao gồm Mãi Mãi Bên Nhau. Nhà sản xuất phim gửi lời xin lỗi ekip sản xuất các ca khúc bao gồm Noo Phước Thịnh, Đỗ Hiếu cũng như cho biết chủ động liên hệ tới từng công ty quản lý, đại diện ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và sử dụng bản thu. 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-moi-quan-he-cua-do-hieu-va-noo-phuoc-thinh-lai-cang-thang-nhu-tai-a597517.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan