+Aa-
    Zalo

    Vì sao "kinh đô thịt chó Nhật Tân" tàn lụi, hơn 50 hàng giờ chỉ còn 1?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc hàng loạt các cửa hàng thịt chó ở Nhật Tân đột ngột biến mất khi thị trường đang kinh doanh thịnh vượng, "ăn nên làm ra" khiến nhiều người bất ngờ, khó hiểu.

    Việc hàng loạt các cửa hàng thịt chó ở Nhật Tân đột ngột biến mất khi thị trường đang kinh doanh thịnh vượng, "ăn nên làm ra" khiến nhiều người bất ngờ, khó hiểu.

    Thịt chó Nhật Tân một thời thịnh vượng với khoảng 50 hàng quán sát nhau. 

    Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, Hà Nội đề xuất hạn chế người dân ăn thịt chó, tiến tới năm 2021, nhiều quận nội thành Hà Nội sẽ cấm hẳn việc buôn bán, kinh doanh các mặt hàng thịt chó.

    Thông tin này hẳn sẽ khiến nhiều thực khách sành ăn… buồn nhẹ, bởi lẽ, thịt chó vốn là món ăn lâu đời và được rất nhiều người ưa chuộng.

    Nhắc đến món thịt chó ở Thủ đô, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên được “thịt chó Nhật Tân”. Khoảng 20-30 năm về trước, Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) được mệnh danh là “kinh đô thịt chó” với khoảng 50 nhà hàng mọc lên san sát nhau. Cứ mỗi buổi chiều, thực khách từ khắp nơi đổ về tấp nập ăn nhậu suốt ngày đêm.

    Thế nhưng, giữa lúc công việc kinh doanh đang vào guồng, nguồn tiền thu về nhiều như nước thì những quán thịt chó ở Nhật Tân đóng cửa hàng loạt. Để đến giờ đây, thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” đã lùi vào dĩ vãng.

    Hiện tại phố thịt chó Nhật Tân chỉ còn duy nhất một nhà hàng hoạt động cầm chừng vì vắng khách.

    Năm 2006, phố thịt chó Nhật Tân đang sầm uất, nhộn nhịp, các cửa hàng ăn nên làm ra bỗng dưng đóng cửa một loạt. Sự việc này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn tự hỏi lý do biến mất của những quán thịt chó này là gì.

    Chia sẻ trên Dân Việt, ông Trần Mạnh Cường – Cán bộ văn hóa phường Nhật Tân - cho biết, nguyên nhân khiến phố thịt chó ở Nhật Tân biến mất chính là do Hà Nội xén đê khiến các quán bị mất địa điểm làm ăn, không còn chỗ để xe. Và hơn nữa, giá đất cao nên người dân bán đất rồi chọn nghề khác an nhàn hơn, lại đỡ phải sát sinh.

    Ông Tú – Chủ quán thịt chó "Anh Tú Béo" còn lại duy nhất ở Nhật Tân cũng cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến phố thịt chó biến mất, tuy nhiên, do mất địa điểm làm ăn đẹp cộng với giá đất cao nên người dân bán đất là chủ yếu.

    Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như vào năm 2001, Hà Nội rộ lên tin đồn trong thịt chó có vi khuẩn tả. Báo đài đưa tin suốt ngày về vi khuẩn chết người này nên không mấy ai dám ăn thịt chó ở đây nữa.

    Chưa kể một số nguyên nhất khác như việc hàng loạt các quán thị chó mở tràn lan dẫn tới thịt chó Nhật Tân không còn độc quyền nữa.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-kinh-do-thit-cho-nhat-tan-tan-lui-hon-50-hang-gio-chi-con-1-a244397.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan