+Aa-
    Zalo

    Vì sao hoãn phiên xét xử nữ đại gia cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm?

    (ĐS&PL) - Trong phiên xét xử cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm, bị cáo Bùi Thanh Huyền xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe.

    Sáng 9/8, TAND TP Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và 10 người khác bị cáo buộc có những sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất.

    Theo báo Giao thông, bị cáo Bùi Thanh Huyền (cựu cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) gửi đơn xin hoãn phiên tòa. Một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cùng một số luật sư cũng vắng mặt.

    Luật sư Trương Quốc Hòe (bào chữa cho bị cáo Loan) cũng đề nghị hoãn làm việc với lý do cần triệu tập những người liên quan để đánh giá toàn diện vụ án một cách khách quan. Đồng thời đề nghị hội đồng xét xử thực hiện giám định đối với các bút lục mà bị cáo Loan cho rằng có dấu hiệu cắt ghép.

    Nêu quan điểm, đại diện Viện Kiểm sát đồng tình với đề nghị hoãn xét xử. Theo vị này, quá trình giải quyết vụ án đã có đầy đủ lời khai của những người liên quan. Tuy nhiên, phiên xử cần sự có mặt của bị cáo Huyền để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo.

    Sau khi thảo luận, chủ tọa quyết định dời lịch làm việc sang ngày 30/8.

    Theo hồ sơ vụ án, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan sử dụng 3 pháp nhân (gồm Công ty Bắc Từ Liêm, Công ty Thanh Trì và Công ty Mỹ Đình) để chỉ đạo tham gia đấu giá hơn 16.000 m2 đất thuộc dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Quá trình đấu giá, 3 pháp nhân này cùng nhau trả giá theo kịch bản đã lên từ trước, giúp Công ty Bắc Từ Liêm trúng đấu giá với mức giá hơn 326 tỷ đồng, tương đương hơn 20,1 triệu đồng/m2. Thực tế, giá trị khu đất là hơn 28,5 triệu đồng/m2, tương đương hơn 462 tỷ đồng. Chênh lệch giá khiến ngân sách nhà nước thiệt hại hơn 135 tỷ đồng.

    Bị cáo Nguyễn Thị Loan. Ảnh: Người lao động

    Bị cáo Nguyễn Thị Loan. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, báo Công Lý đưa tin, tại phiên xét xử sơ thẩm lần 1 hồi tháng 4/2024, bị cáo Nguyễn Thị Loan liên tục kêu oan, khẳng định không chỉ đạo hay thông đồng với ai trong việc dìm giá đất.

    Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex còn cho rằng hồ sơ vụ án có hàng chục bút lục không đúng, không phải chữ ký của bị cáo, bị cáo không làm việc với điều tra viên nào tên là Bùi Đức Hiếu nhưng các bút lục lại thể hiện có tên điều tra viên này.

    Do xuất hiện các tình tiết trên, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết, trong đó yêu cầu giám định chữ ký của bị cáo Nguyễn Thị Loan và tài liệu liên quan đến điều tra viên Bùi Đức Hiếu trong các bút lục mà bị cáo cho là không đúng.

    Mới đây, trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm buộc tội đối với bị cáo Loan, đồng thời khẳng định các biên bản lấy lời khai và biên bản hỏi cung do điều tra viên Bùi Đức Hiếu thực hiện không bị cắt ghép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hoan-phien-xet-xu-nu-ai-gia-cuu-chu-tich-vimedimex-nguyen-thi-loan-va-ong-pham-a454824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan