+Aa-
    Zalo

    Vì sao giá vàng trong nước không giảm theo giá vàng thế giới?

    (ĐS&PL) - Mặc cho giá vàng thế giới giảm khoảng 100 USD mỗi ounce tương đương mức 2,8 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC vẫn tăng nóng, thậm chí duy trì mức cao nhất trong 5 tháng qua.

    Giá vàng trong nước hôm nay (15/8) đồng loạt tăng mạnh, có loại tăng tới 200.000 đồng/lượng.

    Theo đó, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán, lên mức 66,85 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

    Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng trước đó. 

    Mỗi lượng vàng SJC tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào. Giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,9 - 67,52  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 67,00- 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 67,00 – 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    vi sao gia vang trong nuoc khong giam theo gia vang the gioi 2
    Giá vàng SJC  tăng nóng, thậm chí duy trì mức cao nhất trong 5 tháng qua. Ảnh: VnExpress

    Giá vàng SJC duy trì đà tăng liên tục trong vòng hơn 2 tháng qua. Trong khi đó, nếu tính trong hơn 2 tháng qua, giá vàng thế giới đã lao dốc một mạch từ vùng hơn 2.000 USD/ounce về sát vùng 1.900 USD/ounce, giảm khoảng 100 USD mỗi ounce tương đương mức giảm tới 2,8 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay (15/8) được giao dịch ở mức 1.905 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên trước.

    Báo Người lao động dẫn lời chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng, nhu cầu trong nước đối với vàng đang tăng lên, dù không quá cao như những giai đoạn thị trường sôi động trước đây. Nhu cầu này đến từ việc lãi suất gửi tiết kiệm giảm nhanh, những khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng hồi đầu năm lãi suất cao giờ đến kỳ đáo hạn khách hàng rút ra và chuyển một phần sang vàng.

    "Dù vậy, giá vàng SJC khi chạm vùng 67,5 triệu đồng/lượng có thể giảm trở lại vì mức giá này được thị trường nhận định là quá cao, không còn hấp dẫn. Chưa kể nhu cầu thị trường đối với vàng nhẫn 24K vẫn nhiều hơn vàng SJC, vì vàng nhẫn biến động sát giá thế giới hơn", ông Trần Duy Phương nói.

    Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới (NPJ), cũng nhận định, gần như giá vàng SJC không bị tác động bởi giá vàng thế giới.

    Theo ông Trọng, giá vàng SJC hiện phụ thuộc vào cung cầu trong nước và sự tác động của các yếu tố như tỷ giá USD/VNĐ. Do tỷ giá đang trên đà tăng nên ảnh hưởng tới tâm lý người nắm giữ vàng SJC và một bộ phận nhà đầu tư tích trữ an toàn. Điều này khiến cung có vượt trội so với cầu dẫn đến giá có tăng.

    "Sức mua trên thị trường đối với cả vàng SJC lẫn vàng nhẫn đều yếu, nhưng do nguồn nguyên liệu để sản xuất vàng nhẫn không có nên cũng hỗ trợ cho giá vàng nhẫn đứng vững ở mức cao", ông Trọng nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gia-vang-trong-nuoc-khong-giam-theo-gia-vang-the-gioi-a586751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan