+Aa-
    Zalo

    Vì sao đảng Cộng hòa ủng hộ Tổng thống Trump tái tranh cử năm 2024?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Politico, đảng Cộng hòa sẽ dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sự ủng hộ lớn khi ông tái tranh cử vào năm 2024.

    Theo Politico, đảng Cộng hòa sẽ dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sự ủng hộ lớn khi ông tái tranh cử vào năm 2024.

    Năm 2016, khi ông Donald Trump lần đầu đứng ra tranh cử tổng thống, đảng Cộng hòa dường như đã khá phản ứng khá chậm chạp. Nhưng theo Politico, cục diện sẽ thay đổi khi ông Trump quyết định "xung trận" thêm lần nữa vào năm 2024. 

    Cụ thể, ngày càng có nhiều đảng viên Cộng hòa công khai ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Nhiều người trong số đó đang kiếm tìm sự thăng tiến và vị trí cao hơn trong bộ máy quản lý nhà nước. Ngay cả khi ông Trump thất cử trong cuộc đua năm nay, vị trí của ông trong đảng Cộng hòa vẫn được giữ vững. 

    Tổng thống Trump vẫn đang úp mở kế hoạch tranh cử năm 2024. Ảnh: CNN

    Trong đó, thượng nghị sĩ Josh Hawley từng chia sẻ: "Nếu ông ấy quyết định tái tranh cử vào năm 2024, tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục được đề cử làm đại diện đảng Cộng hòa. Tôi sẽ ủng hộ ông ấy. Ông ấy còn nhận được sự ủng hộ lớn của các cử tri cả nước".

    Thượng nghị sĩ Rick Scott cũng đưa ra quan điểm tương tự: "Sẽ thật tuyệt nếu ông Trump tiếp tục tranh cử. Ông ấy đã làm được nhiều điều tuyệt vời. Tôi nghĩ ông ấy nên tiếp tục tranh cử nếu ông ấy muốn. Ai biết điều gì sẽ xảy ra vào năm 2024?".

    Trong loạt phỏng vấn được Politico thực hiện ngày 1/12, phần lớn các thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện đều đưa ra quan điểm rõ ràng là họ không có ý quay lưng với "chủ nghĩa Trump" hay bản thân ông Trump. Lý do là bởi danh tiếng và mức độ ủng hộ Tổng thống Trump nhận được ngày càng lớn, hơn hẳn so với các đảng viên Cộng hòa khác trong lịch sử. 

    Hạ nghị sĩ Jim Banks, người sắp thành chủ tịch của Ủy ban Nghiên cứu đảng Cộng hòa phát biểu: "Tổng thống rất nổi tiếng trong đảng Cộng hòa và ông ấy rất khó có thể bị đánh bại". 

    Tại thời điểm này, khi ông Trump dần dần nhận thấy cơ hội ở lại Nhà Trắng của mình ngày càng thu hẹp, ông bắt đầu úp mở khả năng tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa vào năm 2024. Hôm 1/12, trong một buổi tiệc Giáng sinh tổ chức ở Nhà Trắng, ông Trump đã nói với những người ủng hộ về ý định này. 

    Cụ thể, ông Trump phát biểu: "Chúng ta đã có 4 năm tuyệt vời. Tôi đang cố gắng có thêm 4 năm nữa. Nếu không, tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm tới".

    Dù có nhiều thành viên đảng Cộng hòa dự tính đứng ra tranh cử vào năm 2024 nhưng nếu Tổng thống Trump thật sự có ý định trở lại đường đua, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục được đề cử làm đại diện đảng Cộng hòa. 

    Thượng nghị sĩ Marco Rubio, người từng chạy đua cùng ông Trump trong năm 2016, nhận định: "Chúng ta còn xa cuộc bầu cử đó. Nhưng tôi sẽ nói với các bạn điều này. Nếu ông ấy tranh cử, ông ấy chắc chắn sẽ nhận được đề cử. Tôi nghĩ ông ấy sẽ thắng".

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dang-cong-hoa-ung-ho-tong-thong-trump-tai-tranh-cu-nam-2024-a348124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan