+Aa-
    Zalo

    Vì sao cư dân mạng "ném đá" VTV trong vụ Công Phượng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những tranh cãi về tuổi thật của Công Phượng đang xôn xao cộng đồng mạng, Có nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau về vấn đề này.

    (ĐSPL) – Những tranh cãi về tuổi thật của Công Phượng đang xôn xao cộng đồng mạng, Có nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau về vấn đề này.
    Sau khi đoàn thanh tra của VFF về xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An để xác minh tuổi thật của Công Phượng và kết luận tiền đạo của U19 Việt Nam sinh năm 1995, tức 19 tuổi tưởng như những tranh cãi trước đó sẽ lắng xuống. Thế nhưng sau khi chương trình Chuyển động 24h của VTV phát sóng đoạn phóng sự vào trưa 16/11 trong đó nêu ra nhiều điểm bất hợp lý trong nhiều giấy tờ của Công Phượng thì dư luận đang thực sự dậy sóng về chuyện "nhạy cảm" này. Có quan điểm ủng hộ nhưng cũng có người tỏ thái độ bênh vực Công Phượng.
    Blogger Nguyễn Ngọc Long trong cuộc trao đổi với tờ Infonet đã bày tỏ quan điểm cho rằng VTV đã làm rất tốt việc tìm ra sự thật, bảo vệ sự thật của báo chí. Thật kỳ cục khi một số người lại "ném đá" VTV vì điều đó”- Blogger Nguyễn Ngọc Long cho biết.

     Nhà văn Nguyễn Quang Vinh trong cuộc đối thoại với BTV.

     
    Khi nhận được câu hỏi: Khán giả đang “la ó”, “ném đá” VTV về chuyện quá tay nhằm "câu khán giả" vụ cầu thủ Công Phượng sinh năm 1993 hay 1995, Nguyễn Ngọc Long khẳng định. “VTV đã làm rất tốt việc tìm ra sự thật, bảo vệ sự thật của báo chí. Thật kỳ cục khi một số người lại "ném đá" VTV vì điều đó”.
    Theo phân tích của Blogger này việc nhiều khán giả phản ứng như vậy cũng có thể hiểu được và nó đến từ tình cảm cá nhân. “Có vẻ như những khán giả này không quan tâm đúng sai, cũng chẳng quan tâm đến các lý lẽ này kia, họ chỉ biết Công Phượng là người họ yêu quý vì vậy phát sinh tâm lý "ai cho mày chê con tao xấu". Cũng có thể ban đầu họ lỡ vào hùa để bênh vực thần tượng nên bây giờ mà nhận sai thì... quê quá nên họ "vùi dập" VTV để lấp liếm cái sai của họ.
    Còn một nguyên nhân nữa mà tôi không chắc có đúng hay không, đó là tâm lý bênh vực kẻ yếu. Kiểu như ô tô tông xe máy thì ô tô sai; xe máy tông xe đạp thì xe máy sai, bất chấp tình trạng thực tế thế nào. VTV phanh phui sự thật về Công Phượng sẽ nghiễm nhiên bị coi như ô tô tông xe đạp vậy, và bà con sẽ hè nhau ném đá”.
    Ngược lại trên facecbook một giảng viên trẻ của Đại học Ngoại ngữ Huế là Đoàn Minh Triết bày tỏ sự bức xúc rằng “Công Phượng 19 hay 21 tuổi thì đâu có là gì để hết dư luận này đến dư luận kia lao vào xăm xoi tìm vết?
    Giả sử nếu như cái tuổi 19 không đúng đi nữa thì có sao vì đội U19 có quyền bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi. Hơn nữa, nếu như sau cùng, ‘chứng cứ lịch sử’ khẳng định Công Phượng 21 tuổi thì đó cũng đâu phải là lỗi của cầu thủ trẻ này?
    Khai sinh là việc của mẹ cha và tuyển chọn từ nguồn là quyền của Hoàng Anh Gia Lai, người ta đã ‘cho qua’ từ khi Công Phượng còn nhỏ, chẳng ai biết sau này em ấy sẽ thành danh để đến nỗi chịu cái kiếp nạn ‘hội đồng’ tốn biết bao nhiêu là giấy mực…”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cu-dan-mang-nem-da-vtv-trong-vu-cong-phuong-a69502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan