+Aa-
    Zalo

    Vì sao cha con cố chủ tịch Kim "ngại" đi máy bay?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đó là vì nhà sáng lập đất nước Triều Tiên Kim Il-sung và cố chủ tịch Kim Jong-il đã chứng kiến cảnh chiếc chuyên cơ của họ phát nổ giữa không trung năm 1982.

    (ĐSPL) – Đó là vì nhà sáng lập đất nước Triều Tiên Kim Il-sung và con trai của ông, cố chủ tịch Kim Jong-il đã chứng kiến cảnh chiếc chuyên cơ của họ phát nổ giữa không trung năm 1982.
    Chosun Ilbo dẫn lời một học giả cho biết Triều Tiên từng mua chiếc máy bay chở khách IL-62 từ Liên Xô để sử dụng làm một chiếc chuyên cơ dành cho nhà sáng lập đất nước Kim Il-sung. Tuy nhiên, khi bay thử nghiệm lần đầu tại sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng, chiếc chuyên cơ này đã phát nổ giữa không trung.
    Vì sao cha con cố chủ tịch Kim sợ đi máy bay?

    Cha con nhà sáng lập đất nước Triều Tiên Kim Il Sung

    Được biết, chiếc phi cơ được tổ trưởng tổ bay riêng của ông Kim điều khiến. Phi công này cũng là một trong số 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.
    “Kim Il-sung và Kim Jong-il cảm thấy sốc và đã từ chối đi bất kỳ chuyến bay nào do phi công Triều Tiên điều khiển kể từ khi chứng kiến vụ nổ đó”, học giả này cho hay.
    Khi đến thăm Liên Xô và Đông Âu năm 1984, Kim Il-sung đã mất một tháng đi lại bằng tàu hỏa thay vì máy bay.
    Năm 1986, Kim Il-sung không có lựa chọn nào khác ngoài phương tiện máy bay để tới thăm Moscow theo lời mời của lãnh đạo Xô Viết lúc đó là Mikhail Gorbachev. Tuy nhiên, ông đi bằng máy bay của Liên Xô.
    Con trai của cố lãnh tụ Kim Il-sung là cố chủ tịch Kim Jong-il cũng chỉ đi lại bằng tàu hỏa bọc thép đặc biệt.
    Tuy nhiên, hiện giờ, con trai của cố chủ tịch Kim Jong-il là nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại thích di chuyển bằng máy bay và đôi khi tự mình lái máy bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cha-con-co-chu-tich-kim-ngai-di-may-bay-a34926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan