+Aa-
    Zalo

    Vì sao bầu Đức mua máy bay có 13 chỗ ngồi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con số 13 vốn được cho là không may mắn tuy nhiên lại trùng với số ghế ngồi trên chiếc máy bay bầu Đức mới mua.

    Con số 13 vốn được cho là không may mắn tuy nhiên lại trùng với số ghế ngồi trên chiếc máy bay bầu Đức mới mua.

    Nhà sản xuất chiếc máy bay bầu Đức vừa mua là Embraer – một trong ba công xưởng bay lớn nhất trên toàn thế giới. Tập đoàn Brazil này tập trung sản xuất các dòng máy bay phản lực thương mại. Chiếc phản lực Legacy 600 mà bầu Đức vừa mua có giá 27 triệu USD và là một trong những dòng máy bay làm nên tên tuổi hãng này. Đây là một trong những máy bay tư nhân thuộc hàng sành điệu bậc nhất thế giới.


    Chiếc Legacy 600 bầu Đức mua thuộc 150 chiếc hãng Embraer sản xuất, có mặt tại hơn 20 quốc gia bao gồm Việt Nam. Điều đáng chú ý là chiếc phi cơ này lại có chỗ ngồi đủ cho 13 hành khách – một con số được cho là không may mắn.

    Trong ngành hàng không, con số 13 cũng từng được tránh sử dụng. Chẳng hạn, tại Mỹ hãng AirTran không sử dụng hàng ghế thứ 13 vì rất nhiều hành khách không muốn ngồi ở hàng ghế đó. Với hãng Continental, sau khi sáp nhập vào United Airlines, hàng ghế số 13 cũng dần biến mất trên máy bay của hãng hàng không mới. Người sáng lập SeatGuru.com, ông Matt Daimler nhận định: “Mục đích các hãng hàng không bỏ hàng ghế số 13 là nhằm giảm bớt nỗi lo lắng cho hành khách mang tâm lý kiêng kỵ (nếu có)”.


    Quay trở lại với chiếc siêu cơ của bầu Đức. Với một chiếc chuyên cơ cá nhân cỡ trung, sức chứa 13 người không phải là ít. Chỗ ngồi của 13 hành khách được chia làm ba khu vực. Để tiện cho các mục đích sử dụng, 4 chiếc ghế được chia làm 2 hàng theo tiêu chuẩn, 4 chiếc ghế tiếp theo được xếp đối diện quanh một chiếc bàn theo kiểu phòng họp. Cuối cùng là khu vực tách riêng ở đuôi máy bay với 2 ghế đối diện một đi văng dài đủ chỗ cho 3 người.

    Tóm lại, thiết kế 10 ghế tiêu chuẩn còn thêm một ghế dài đủ chỗ cho 3 người ngồi thể hiện phong cách thuận lợi và đa năng trong sử dụng của chiếc siêu phi cơ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bau-duc-mua-may-bay-co-13-cho-ngoi-a85077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan