+Aa-
    Zalo

    Vì sao bão số 6 - bão Trà Mi di chuyển phức tạp, có khả năng quay đầu?

    (ĐS&PL) - Chuyên gia khí tượng dự báo, cơn bão Trà Mi- bão số 6 sau khi đi qua phía bắc quần đảo Hoàng Sa, sẽ suy yếu do tác động với không khí lạnh.

    Sáng 25/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp cùng Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia (Tổng Cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) để ứng phó với bão số 6 (tên tiếng Việt là Trà Mi).

    Theo báo Dân Trí, tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, chiều 24/10, bão số 6 đã đi vào biển Đông, sức gió gần tâm bão mạnh nhất giật cấp 9.  Đến 8h ngày 25/10, cường độ của bão đã tăng lên cấp 10, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

    Dự báo trong 24 giờ tới, bão Trà Mi tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và có khả năng mạnh lên cấp 12. Khi vượt qua phía Bắc của đảo Trường Sa cường độ bão có xu hướng suy yếu do có tác động của không khí lạnh còn cấp 10-11.

    Ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định về diễn biến bão số 6. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định về diễn biến bão số 6. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ông Hưởng cũng cho biết, hiện nay ở phía Đông của Philippines có áp thấp nhiệt đới và trong 24-48 giờ tới có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển đến phía Đông Bắc của đảo Lu Dông (Philippines) nên có sự tương tác của bão đôi. Điều này làm cho bão số 6 dịch chuyển ra ngoài và suy yếu

    Song trên ảnh mây vệ tinh thể hiện hoàn lưu của bão số 6 là rất rộng và lệch về phía Tây. 

    "Hoàn lưu cơn bão khá mạnh và rộng, vùng mây đối lưu hướng về phía tây nên bắc và giữa Biển Đông chịu tác động của gió mạnh. Từ chiều 26/10, biển Trung bộ bắt đầu có gió mạnh cấp 6 - cấp 7, khi bão đến gần sẽ tăng lên cấp 8 - cấp 9", ông Hưởng thông tin.

    Cũng theo ông Hưởng, từ 26 - 29/10, hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn ở Trung bộ, vùng mưa rộng từ Hà Tĩnh đến Phú Yên. Trong đó, trọng tâm mưa tập trung ở Quảng Trị - Quảng Nam với lượng mưa từ 200 - 300 mm, theo báo Lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-bao-so-6-bao-tra-mi-di-chuyen-phuc-tap-co-kha-nang-quay-au-a476006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan