+Aa-
    Zalo

    Vì sao Ấn Độ vẫn nghèo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo Pháp Les Echos cho rằng Ấn Độ vẫn là một nước nghèo, với thu nhập bình quân đầu người chỉ bằng 1/4 của Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Báo Pháp Les Echos cho rằng Ấn Độ vẫn là một nước nghèo, với thu nhập bình quân đầu người chỉ bằng 1/4 của Trung Quốc.
    Tờ báo nêu một số nguyên nhân, trong đó nổi bật là tình trạng quản lý kém cỏi trên bình diện kinh tế vĩ mô, sử dụng ngân sách sai lệch như chi phí quá nhiều cho ngành dầu hỏa mà lại bỏ bê y tế, giáo dục.
    Vì sao Ấn Độ vẫn nghèo?

    Người nghèo Ấn Độ

    Nghiêm trọng nhất là guồng máy hành chính bị tê liệt trong lúc diễn ra hàng loạt bê bối tham nhũng trong chính phủ, khiến các quan chức không ai còn dám quyết định để tránh mang tiếng. Hậu quả là nhiều đề án từ hạ tầng cơ sở, đến nhà máy, cơ xưởng mới, nhà máy điện trong lĩnh vực tư nhân đã bị đình hoãn.
    Cho nên ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với Ấn Độ là tái kích hoạt guồng máy hành chính và cử tri Ấn không muốn gì hơn là một chính phủ có khả năng hoạt động, một người lãnh đạo cứng rắn biết thúc đẩy guồng máy.
    Theo báo La Croix, trong lúc đảng Quốc Đại nắm quyền từ suốt 10 năm nay bị suy yếu và mất uy tin do các bê bối tham nhũng, hoạt động kinh tế chậm lại, nhiều người Ấn mơ tưởng đến một lối sống khác, mơ uớc làm chủ cuộc sống của mình.
    Trong cuộc tổng tuyển cử hiện nay, cử tri thiên về những ứng viên tại chỗ, gần gũi hơn và nhất là những gương mặt chống tham nhũng. Lần này, cử tri Ấn Độ chắc sẽ khắt khe hơn đối với các ứng viên của đảng Quốc Đại, những người bị coi là “cơ hội, thiếu tầm nhìn”.
    Báo Les Echos cho rằng tương lai của Ấn Độ sẽ tùy thuộc vào chính phủ sắp tới có ổn định và có năng lực cải cách hay không. Hiện nay, Đảng Ấn Độ giáo (BJP)  đối lập được cho là sẽ về đầu và  ít ai “đặt cược” vào đảng Quốc Đại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-an-do-van-ngheo-a28605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan