+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 đội bóng châu Á Nhật Bản - Qatar lại tham dự Copa America ở Nam Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Copa America 2019 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng khách mời đều đến từ châu Á: Nhật Bản và Qatar.

    Copa America 2019 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng khách mời đều đến từ châu Á: Nhật Bản và Qatar.

    Nhật Bản không phải lần đầu tham dự Copa America.

    Giải vô địch Nam Mỹ - Copa America 2019 diễn ra ở Brazil từ ngày 15/6 đến 8/7 (giờ Việt Nam) với 12 đội bóng tham dự. Năm nay, 2 đội bóng khách mời của Copa America là những đại diện đến từ châu Á xa xôi, Nhật Bản và Qatar.

    Đây cũng là lần đầu tiên một kỳ Copa America có sự góp mặt cùng lúc của hai đại diện tới từ châu Á.

    Nhật Bản và Qatar đã được công bố là khách mời của Copa America 2019 từ thời điểm tháng 5 năm ngoái. Lý do mà Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đưa ra cho quyết định mời hai đội bóng này là bởi họ sẽ mang tới những ảnh hưởng lớn đối với nền bóng đá châu Á.

    Mỹ và Mexico là những khách mời đầu tiên và cũng thường xuyên nhất của Copa America do có sự gần gũi về địa lý và văn hóa. Tuy nhiên, Mỹ nhiều lần từ chối lời mời tham dự do Copa America chồng chéo với lịch thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề MLS của nước này.

    Chính vì vậy, CONMEBOL đã mở rộng phạm vi khách mời. Năm 1999, Nhật Bản là đội bóng châu Á đầu tiên tham dự Copa America. Tại giải đấu năm 1999 khi Paraguay làm chủ nhà, Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng sau thành tích 1 trận hòa và 2 trận thua.

    Năm 2011, Nhật Bản với tư cách là đội bóng mạnh của châu Á lúc đó dù nhận được lời mời tham dự Copa America nhưng đã rút lui vì gặp khó khăn trong việc triệu tập các tuyển thủ đang thi đấu tại châu Âu về nước sau trận động đất và sóng thần Tohoku.

    Sau đó 4 năm, "Samurai xanh" tiếp tục từ chối lời mời của CONMEBOL vì việc dự Copa America khiến nhiều tuyển thủ của họ quá tải. Mặc dù vậy, có thể thấy mối liên kết chặt chẽ của Nhật Bản và bóng đá Nam Mỹ từ lâu về trước.

    Copa America 2019 là lần đầu tiên Nhật Bản trở lại tham dự Copa America sau 20 năm. Lần trở lại này ĐT Nhật Bản hứa hẹn mang đến những bất ngờ cho giải đấu diễn ra tại Brazil. Trước đó, họ đã thể hiện rất ấn tượng tại VCK World Cup 2018 và lọt vào chung kết Asian Cup 2019.

    ĐT Qatar thuộc nhóm hạt giống số 4 ở Copa America 2019.

    Trong khi đó, tuyển Qatar vừa vô địch Asian Cup 2019 và là nước chủ nhà của World Cup 2022. Tham gia Copa America là cơ hội để Qatar tích lũy kinh nghiệm cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất nước họ vào 3 năm tới.

    Sở dĩ có sự xuất hiện của Qatar trên đất Brazil vào tháng 6 này là vì Mexico - khách mời quen thuộc của giải đấu đã từ chối lời mời của CONMEBOL. Trước đó, Mexico đã liên tục góp mặt kể từ Copa America 1991 và từng 2 lần giành vị trí Á quân (1993 và 2001).

    Sau khi nhận được lời mời từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, Liên đoàn bóng đá Mexico đã thẳng thừng từ chối. CONMEBOL đành chuyển hướng tới Qatar và nhanh chóng nhận được cái gật đầu đồng ý từ chủ nhà World Cup 2022.

    Nhật Bản nằm ở bảng C cùng với Chile, Ecuador và Uruguay. Trong khi đó, Qatar nằm tại bảng B với Argentina, Colombia và Paraguay tại Copa America 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-doi-bong-chau-a-nhat-ban---qatar-lai-tham-du-copa-america-o-nam-my-a279740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan