+Aa-
    Zalo

    Vi phạm nồng độ cồn có được đi xe đạp?

    (ĐS&PL) - Không chỉ người điều khiển ô tô, xe máy, người điều khiển xe đạp tham gia giao thông cũng là đối tượng bị thổi nồng độ cồn theo quy định pháp luật.

    Vi phạm nồng độ cồn có được đi xe đạp?

    Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, việc vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp cũng sẽ bị xử phạt.

    Vi phạm nồng độ cồn có được đi xe đạp?

    Vi phạm nồng độ cồn có được đi xe đạp?

    Cụ thể, tại khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: "Người điều khiển phương tiện giao thông tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định thì bị xử phạt như sau:

    Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng nếu nồng độ cồn trong máu từ 50 mg/100 ml máu đến 80 mg/100 ml máu hoặc nồng độ cồn trong hơi thở từ 0,25 mg/lít đến 0,4 mg/lít.

    Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng nếu nồng độ cồn trong máu từ 80 mg/100 ml máu đến 150 mg/100 ml máu hoặc nồng độ cồn trong hơi thở từ 0,4 mg/lít đến 0,8 mg/lít.

    Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng nếu nồng độ cồn trong máu từ 150 mg/100 ml máu hoặc nồng độ cồn trong hơi thở từ 0,8 mg/lít trở lên."Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tạm giữ phương tiện theo quy định tại khoản 3 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

    Do đó, việc vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt. Bạn nên tuân thủ quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

    Người đi xe đạp bỏ xe, không đóng tiền phạt xử lý thế nào?

    Theo quy định pháp luật Việt Nam, việc người đi xe đạp vi phạm giao thông, bỏ lại xe và không đóng phạt sẽ phải chịu các biện pháp xử lý như sau:

    Lập biên bản vi phạm: Cán bộ CSGT sẽ lập biên bản ghi rõ hành vi vi phạm, thông tin cá nhân của người vi phạm và các thông tin liên quan khác.

    Thông báo nộp phạt: Người vi phạm sẽ được thông báo về số tiền phạt, thời hạn và địa điểm nộp phạt qua đường bưu điện hoặc thông báo qua các phương tiện truyền thông.

    Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt: Nếu sau thời hạn quy định mà người vi phạm vẫn không nộp phạt, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành theo quy định. Cụ thể, cơ quan thi hành án sẽ niêm yết thông báo cưỡng chế tại trụ sở và nơi cư trú của người vi phạm. Sau 10 ngày niêm yết thông báo, nếu người vi phạm vẫn không nộp phạt, cơ quan thi hành án sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để kê biên tài sản của người vi phạm để cưỡng nộp phạt.

    Xử lý vi phạm khác: Ngoài việc cưỡng chế thi hành, người vi phạm còn có thể bị xử lý các vi phạm khác theo quy định của pháp luật. Ví dụ, nếu người vi phạm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, họ có thể bị xử phạt bổ sung và tước giấy phép lái xe.

    Việc bỏ xe, không đóng phạt là hành vi vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Do đó, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, tự giác nộp phạt khi vi phạm để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-pham-nong-o-con-co-uoc-i-xe-ap-a419069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan