+Aa-
    Zalo

    VFF khiếu nại, HLV Indonesia cũng thất vọng vì trọng tài AFF Cup 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công tác trọng tài tại AFF Cup 2020 đang gây nhiều tranh cãi sau nhiều tình huống điều khiến trận đấu bị cho là thiếu chính xác.

    Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-2 trước Thái Lan trong loạt trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà đối thủ chơi trên chân nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo cũng kém may mắn và phải chịu nhiều quyết định "tranh cãi" từ trọng tài.

    Được biết ngay sau trận đấu, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF, Khiev Sameth, và Tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh liên quan công tác trọng tài từ vòng loại, đặc biệt với 2 trận bán kết giữa Singapore-Indonesia và Việt Nam-Thái Lan.

    vff khieu nai hlv indonesia cung that vong vi trong tai aff cup 01
    Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi với lãnh đạo AFF sáng 24/12. Ảnh: VFF

    Theo ông Tuấn, trước tính chất các trận đấu ngày càng căng thẳng và quyết liệt của bóng đá Đông Nam Á, công tác trọng tài hiện chưa đáp ứng được yêu cầu, dẫn tới các sai sót, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

    Trước mắt, VFF kiến nghị AFF có giải pháp để các trận đấu còn lại của AFF Cup 2020 diễn ra thành công. Đồng thời, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF xem xét áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF sắp tới. Chủ tịch AFF Khiev cho biết sẽ nghiên cứu áp dụng VAR ngay tại AFF Cup 2022.

    Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hôm qua (23/12), trọng tài đã có hàng loạt quyết định gây tranh cãi với phần bất lợi thường thuộc về tuyển Việt Nam.

    Có thể kể ra một vài tình huống cụ thể như: thủ môn Chatchai Budprom phạm lỗi Văn Toàn ngoài vùng cấm nhưng chỉ bị thẻ vàng, tình huống Hà Đức Chinh không việt vị nhưng bị thổi phạt, hay tình huống Quang Hải bị đẩy ngã và cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm đều diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính nhưng không thổi phạt.

    Trước đó, phía Việt Nam cũng đánh giá công tác trọng tài ở trận hòa 0-0 với Indonesia có vấn đề.

    vff khieu nai hlv indonesia cung that vong vi trong tai aff cup 02
    Thủ môn Thái Lan kéo ngã Văn Toàn trong tình huống đội tuyển Việt Nam có thể ghi được bàn thắng nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng.

    Chủ tịch AFF Khiev Sameth tán thành và đánh giá cao ý kiến của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

    Chia sẻ sau trận, HLV Park Hang-seo vô cùng thất vọng với công tác trọng tài và cũng cho rằng AFF Cup cần có VAR để bảo đảm công bằng.

    "Khi các phóng viên hỏi về trọng tài, tôi rất khó trả lời. Bây giờ xu hướng các giải đấu trên thế giới áp dụng VAR cả rồi. AFF Cup có nhiều tài trợ thì nên đưa VAR vào để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Giải này chưa được thì giải tới nên áp dụng VAR để các trọng tài phát hiện tình huống cho chính xác", ông nhấn mạnh.

    Tại buổi họp báo ngày 24/12, HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia cũng bày tỏ sự lo ngại với công tác trọng tài của giải, đồng thời khẳng định VAR là một phần không thể thiếu của bóng đá đương đại nhằm hạn chế sai sót của người điều khiển trận đấu.

    "Trọng tài là con người, mà con người thì có thể mắc lỗi, không thể chính xác 100%. Một quyết định sai của trọng tài có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, hay thậm chí cả giải đấu nói chung.

    Ở trận đấu giữa Indonesia và Singapore, có những tình huống trọng tài cần phải thổi phạt đền cho Indonesia, nhưng ông ấy chỉ thổi phạt gián tiếp. Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, có một số tình huống đáng ra trọng tài nên thổi phạt đền. AFF Cup cần có VAR để cải thiện hình ảnh", ông Shin chia sẻ quan điểm.

    Tuyển Indonesia hòa Singapore 1-1 ở trận lượt đi. Do AFF Cup không tính luật bàn thắng trên sân khách, nên xem như hai đội tuyển làm lại từ đầu ở trận đấu lượt về tối 25/12.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực và quyết tâm hơn rất nhiều để có thể san lấp cách biệt 0-2 cũng như vượt qua Thái Lan ở trận lượt về diễn ra tối 26/12.

    lich thi dau aff cup 2020 02
    Lịch thi đấu AFf Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-khieu-nai-hlv-indonesia-cung-that-vong-vi-trong-tai-aff-cup-2020-a523515.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan