+Aa-
    Zalo

    Vay tiền không trả, 'nữ quái' trốn nã 15 năm vẫn không thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi vay tiền, vàng của những người buôn bán ở TP Nha Trang để làm ăn, Minh vì thua lỗ, không thể chi trả nên đã bỏ trốn, trốn nã 15 năm thì bị bắt.

    (ĐSPL) - Sau khi vay tiền, vàng của những người buôn bán ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) để làm ăn, Trần Thị Xuân Minh bị thua lỗ, không thể chi trả và đã bỏ trốn. Sau 15 năm trốn nã, Minh đã bị cơ quan công an bắt giữ.

    Sáng 10/8, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xử lưu động tại phường Phước Tiến, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Xuân Minh (SN 1962), trú 6/2 Nguyễn Hữu Huân, hiện ở tổ 54, phường Tam Thuận, quận Thanh Kê, TP Đà Nẵng 2 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân. Đồng thời, tòa cũng buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

    Theo cáo trạng, do vay mượn rồi trả lãi đúng hẹn nên Minh tạo được lòng tin với những người làm ăn buôn bán tại TP Nha Trang.

    Bị cáo Trần Thị Xuân Minh trước vành móng ngựa.

    Năm 1998 đến đầu năm 1999, Minh tiếp tục tìm đến những người này để vay mượn tiền và hứa sẽ trả lãi từ 3 – 5\%/tháng. Vì tin tưởng nên đã có 15 trường hợp cho Minh vay tiền, vàng và USD. Tổng cộng số tiền Minh vay mượn của những người này là 387.211.000 đồng.

    Tất cả số tiền, vàng và USD vay mượn được, Minh dùng vào việc làm ăn. Tuy nhiên, do thua lỗ dẫn đến mất khả năng thanh toán nợ nên Minh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/8/2014, Minh bị cơ quan công an bắt giữ theo lệnh truy nã sau 15 năm bỏ trốn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-tien-khong-tra-nu-quai-tron-na-15-nam-van-khong-thoat-a105643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.