+Aa-
    Zalo

    Vẩy nến toàn thân và cách điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tùy vào đặc điểm lâm sàng, bệnh vẩy nến chia thành nhiều thể: vẩy thể mảng, thể giọt, thể mủ, thể đảo ngược, thể khớp và thể nặng nhất là đỏ da toàn thân.

    Tùy vào đặc điểm lâm sàng, bệnh vẩy nến được chia thành nhiều thể như: vẩy nến thể mảng, thể giọt, thể mủ, thể đảo ngược, thể khớp và một trong những thể nặng nhất là đỏ da toàn thân.
    Bệnh nhân bị vẩy nến
    Vẩy nến thể đỏ da toàn thân thường tiến triển từ vẩy nến thể giọt hoặc biến chứng của các thể nhẹ do điều trị không đúng cách, đặc biệt là do dùng corticoid đường toàn thân. Đối với thể này, da của bệnh nhân đỏ căng, tróc vẩy, chảy nước, toàn thân đỏ như con tôm luộc khiến họ đau đớn, khó chịu. Ngoài ra, vẩy nến thể đỏ da toàn thân còn liên quan đến một số bệnh lý khác như: hội chứng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch…
    Rất nhiều loại thuốc đã được sử dụng trong điều trị vẩy nến. Đó là các thuốc cổ điển (asen, bismut, DDS), hiện đại (kháng sinh, corticoid, cyclosporin, interferon, methotrexat…) hoặc kết hợp với các loại kem bôi có tác dụng chống viêm, bạt sừng (kem có salicylic, goudron, corticoid…), nhưng chúng chỉ mang lại kết quả không bền vững, bệnh dễ tái phát. Ngoài ra, điều trị vẩy nến bằng PUVA (quang hóa liệu pháp) hiệu quả có thể đạt 80-90\%, nhưng tỷ lệ tái phát là 40\% hoặc hơn… Tất cả các phương pháp điều trị trên đều có thể gây tác dụng phụ, có khi nghiêm trọng: tổn thương gan, thận, máu, rối loạn miễn dịch, ung thư da…
    Ảnh minh họa
    Hiện nay, để tăng cường hiệu quả điều trị, các bác sĩ và bệnh nhân thường lựa chọn phương pháp trong uống- ngoài bôi (nội ẩm - ngoại đồ), đó là dùng phối hợp sản phẩm thiên nhiên đường uống với các kem thảo dược bôi ngoài da. Điển hình cho dòng sản phẩm đường uống là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, còn kem bôi ngoài da dẫn đầu hiện nay là Explaq.
    Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng giúp chống tự miễn, đồng thời kết hợp với các dược liệu quý khác như: bạch thược, nhàu, nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh,… có tác dụng chống viêm, giảm đau rát, phục hồi, làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, ức chế đặc hiệu, chỉ tác động tới các tế bào miễn dịch bất thường, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bong vẩy… và ngăn chặn vẩy nến tái phát.
    Năm 2014, Kim Miễn Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
    Để cải thiện triệu chứng của vẩy nến, bên cạnh việc duy trì sử dụng Kim Miễn Khang, bệnh nhân cần giữ tâm lý luôn thoải mái, lạc quan, đồng thời kết hợp sử dụng một số loại kem bôi như Explaq để tăng hiệu quả điều trị.

    Lưu ý cho bệnh nhân mắc vẩy nến:

    1. Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng:

    Tránh căng thẳng, kỳ cọ và bóc da; không để vùng da bị bệnh tiếp xúc với các chất có tính kiềm; nên phối hợp thuốc uống trong và bôi ngoài da để tăng hiệu quả điều trị; giữ tinh thần lạc quan, xác định tư tưởng sống chung với bệnh tật. Chế độ ăn: nên bổ sung nhiều cá và rau xanh, hoa quả tươi; hạn chế đồ ăn nướng, rán, mỡ động vật, thức ăn có tính cay, nóng; nên uống nước gấp 2-3 lần bình thường; tránh uống rượu, bia…

    2. Bệnh nhân nên kết hợp sử dụng:

    Sản phẩm đường uống: Kim Miễn Khang liều 8-10 viên/ ngày chia 2 lần, theo đợt từ 3-6 tháng để hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát bệnh vẩy nến.

    Bôi ngoài da: Dùng kem bôi thảo dược Explaq ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707
    Truy cập trang web: http://vaynen.vn để biết thêm thông tin.
    Phương Hoa
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-nen-toan-than-va-cach-dieu-tri-a51123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổn thương da do vẩy nến

    Tổn thương da do vẩy nến

    Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi.

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.