+Aa-
    Zalo

    Van Gaal sẽ khiến Rooney bán xới khỏi M.U?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Van Gaal từng được cựu Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness ví như là… cha của Thiên Chúa. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy ông “đáng sợ” tới nhường nào.

    Van Gaal từng được cựu Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness ví như là… cha của Thiên Chúa. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy ông “đáng sợ” tới nhường nào. Trong sự nghiệp, rất nhiều cá tính lớn đã “chết thảm” dưới tay của ông thày này.
    Van Gaal là cha của Chúa trời…
    Nếu như Mourinho tự vỗ ngực nhận mình là “Người đặc biệt” thì Van Gaal chẳng cần phải làm điều đó để được công nhận. Trong phát biểu trước báo giới, cựu Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness từng thốt lên: “Vấn đề ở chỗ Van Gaal không phải là Thiên Chúa, mà ông ta là cha của Thiên Chúa. Trước khi thế giới tồn tại, Van Gaal đã có mặt ở đó”. 
     Rivaldo từng là nạn nhân của cuộc thanh trừng của Van Gaal.
    Có lẽ, trong lịch sử bóng đá túc cầu, rất hiếm trường hợp sếp lớn tung hô nhân viên của mình tới vậy, mà thậm chí, câu nói đó xuất phát từ miệng của “cáo già” Uli Hoeness. Chỉ vậy thôi, cũng đủ thấy Van Gaal đặc biệt tới nhường nào.
    Cách đây không lâu, khi chưa chính thức ký hợp đồng với M.U, Van Gaal đã tuyên bố không cần Sir Alex nhúng tay và buộc BLĐ Quỷ đỏ phải thực hiện điều đó. Và rồi, ai cũng thấy, Van Gaal vẫn là “Người được chọn” ở Old Trafford bất chấp việc đã “vuốt râu Hùm”.
    Ngược dòng thời gian, người ta cũng thấy Van Gaal đầy “gai góc”. Trong mắt ông, chỉ có 1 người được phép làm Vua ở CLB, đó là… Van Gaal. Nếu cần kiểm chứng điều đó, hãy cứ hỏi Rivaldo, ngôi sao lớn nhất của Barcelona trong những năm cuối thế kỷ trước.
    Hồi Van Gaal tới Barca năm 1997, Rivaldo là ngôi sao tầm cỡ thế giới, giúp đội bóng giành vô vàn danh hiệu. Tuy nhiên, Van Gaal mặc kệ điều đó. Ông đem theo hàng loạt học trò ở Ajax như Kluivert, Litmanen… và hạn chế tầm ảnh hưởng của Rivaldo.
    Dưới thời Van Gaal, Rivaldo không được phép thi đấu tự do như trước. Thay vào đó, anh buộc phải chơi lệch sang cánh. “Ngôi sao” xứ Samba bất mãn, anh bị đày trên băng ghế dự bị.
    Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, khi Van Gaal ném thẳng quả bóng vào người của Rivaldo vì chểnh mảng trong tập luyện. Năm 2000, chiến lược gia người Hà Lan phải ra đi nhưng khi trở lại (năm 2002), ông đã ngay lập tức “ném” Rivaldo ra đường.
    Cũng trong lần thứ 2 trở lại Barcelona, Van Gaal đã góp phần “nhấn chìm” ngôi sao khác, đó là Riquelme. Ông không thích lối chơi bản năng của cầu thủ này và mâu thuẫn diễn ra, ông gọi Riquelme là “kẻ hòn mọn” và tiền vệ người Argentina bị đẩy sang Villarreal ngay sau đó.
    Sang Bayern Munich, Van Gaal đã “triệt hạ” cá tính lớn khác, đó là Ribery. Ông không ưa tiền vệ người Pháp và từng tính bán anh sang Real Madrid. Chưa dừng lại ở đó, theo nguồn tin nội bộ Bayern, Van Gaal từng mắng nhiếc thậm tệ và thẳng tay bạt tai cậu học trò ngay trong phòng thay đồ.
    Rooney bắt đầu run sợ?
    Qua những câu chuyện ở trên có thể thấy, Van Gaal chưa bao giờ “ưa” những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, hay nói đúng hơn muốn vượt quyền ông để thống lĩnh đội bóng. Chính vì vậy, sau sự xuất hiện của ông ở Old Trafford, có lẽ, Rooney bắt đầu phải lo sợ.
     Rooney sẽ là nạn nhân tiếp theo của Van Gaal.
    Trong những năm qua, dù Sir Alex cũng là HLV có cá tính nhưng ở chừng mực nào đó, ông vẫn “yêu chiều” Rooney. Điều đó khiến cầu thủ này luôn “có lý do” để hục hặc, giận dỗi đòi tăng lương. “Gã Shrek” đã thành công tới 2 lần và hiện tại, thu nhập của anh đã lên tới 300.000 bảng/tuần.
    Tuy nhiên, dưới triều đại Van Gaal, chắc chắn Rooney không thể tự tung tự tác như vậy. Thậm chí, nhiều người lo ngại khả năng tiền đạo số 10 sẽ bị thanh trừng khỏi M.U.
    Ai cũng biết, Van Gaal rất quý Van Persie, thậm chí, nói đúng hơn, hai người còn là đồng minh thân cận. Trước khi về M.U, chiến lược gia người Hà Lan cũng bắt đầu bóng gió trao băng đội trưởng cho “đệ tử” Van Persie. Không những vậy, gần như một vị trí trên hàng công đã thuộc về Percy.
    Do đó, Rooney bỗng trở thành người thừa ở Old Trafford. Theo tiết lộ của báo giới, Van Gaal cũng đã ngắm Toni Kroos vào vị trí hộ công (ngoài ra còn có Juan Mata). Đó gần như là sự “đuổi khéo” tiền đạo người Anh.
    Hãy thử để ý, trong sự nghiệp của Van Gaal, ông thường rất kỵ những “chữ R” (Rivaldo, Riquelme, Ribery), giờ đây, biết đâu, thêm 1 “chữ R” khác sẽ lại lụi bại dưới bàn tay của chiến lược gia này.
    Theo bóng đá số
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-gaal-se-khien-rooney-ban-xoi-khoi-mu-a33687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan